‘แหลมกระทิง’ อันซีนภูเก็ต วิวสวย ลมเย็น ที่สุดแห่งการ 'ชมพระอาทิตย์' ตกดิน

‘ภูเก็ต’ ดินแดนแห่งท้องทะเล ที่เป็นดั่งไข่มุกของทะเลอันดามัน จังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ เกาะแก่งและชายหาดต่าง ๆ หรือจะเป็นตึก อาคารสวย ๆ สุดคลาสสิคในเมืองภูเก็ต และวันนี้ THE STATES TIMES ก็จะขอพาทุกท่านไปที่ จุดชมวิวลับสุดอันซีนของเมืองภูเก็ตที่มีชื่อว่า ‘แหลมกระทิง’

แหลมกระทิงแห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความแปลกใหม่ของทัศนียภาพและสภาพแวดล้อมโดยรอบ โดยตลอดเส้นทางเดินนั้นจะเป็นทุ่งหญ้าที่ขึ้นจับกลุ่มกันเป็นพุ่มๆ ดูงดงามไปอีกแบบและหาชมได้ยาก หลายๆ คนมักจะมาถ่ายรูปเล่นกันในทุ่งหญ้าแห่งนี้ 

ไฮไลท์ที่ต้องมาปักหมุดเรียกกันว่า 'หินเรือใบ' ด้วยรูปร่างที่คล้ายเรือใบ ก็ต้องมีภาพคู่พร้อมกับวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ลมเย็นๆ นั่งชมทะเลช่วงพระอาทิตย์ตกดิน นับว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งไม่แพ้แหลมพรหมเทพ คุ้มค่ากับการเดินทางไกลมาชม ยิ่งในวันไหนที่แดดดีๆ น้ำทะเลบริเวณแหลมกระทิงจะเปลี่ยนกลายเป็นสีน้ำเงินเข้ม เป็นภาพบรรยากาศที่สวยงามมาก

การเดินทางมานั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยาก สามารถขับรถมาจอดได้ที่ บริเวณหาดในหาน มีที่จอดรถกว้างขวาง เมื่อจอดรถแล้วก็เดินเท้าต่อไปประมาณ 1 กิโลเมตร (20 นาที) จนถึงรั้วของบ้านกระทิงรีสอร์ท เมื่อถึงชายหาดแล้วเดินเลาะโขดหินไปเรื่อยๆ จะเริ่มขึ้นสู่ทางเดินเลียบหน้าผาอีกประมาณ 300-400 เมตร ใช้เวลาเดินอีกประมาณ 30-50 นาที ก็จะถึงแหลมกระทิง