‘ปลัด กทม.’ ตรวจเช็กความเรียบร้อย ก่อนเลือกตั้ง 66 วันพรุ่งนี้ ยัน!! เรียบร้อยดี ไม่พบปัญหา คาดรู้ผลไม่เป็นทางการ 3-4 ทุ่ม

(13 พ.ค. 66) ที่สำนักงานเขตมีนบุรี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการตรวจรับหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง ให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)

นายขจิต เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมว่า วันนี้เป็นการส่งมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง ให้แก่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค. 66) ถือว่ามีความสำคัญ เจ้าหน้าที่จะต้องมีการนับบัตรเลือกตั้งให้ครบตามจำนวนที่ได้รับ รวมถึงสำนักงานเขตได้มีการพูดคุยให้รายละเอียดต่างๆ กับคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ทาง กกต.ได้มีการส่งมอบโปสเตอร์ขนาดใหญ่ที่มีรูปผู้สมัคร และพรรคการเมืองในแต่ละเขตให้นำไปติดที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิได้ดูก่อนเข้าคูหาอีกด้วย

“สำหรับภาพรวม 50 เขต วันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่ได้รับแจ้งปัญหาอะไร ส่วนการนับคะแนนในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค. 66) จะเริ่มนับได้หลังจากปิดการลงคะแนน โดยเป็นการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ได้กำชับให้ทุกคนไม่ประมาทและทำตามขั้นตอนด้วยความรอบคอบ ไม่ต้องรีบเร่ง ขอให้เน้นความถูกต้องไว้ก่อน ซึ่งวันนี้เขตได้แจ้งรายละเอียดขั้นตอนการจัดการเลือกตั้ง ให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทราบอย่างละเอียดอีกครั้ง มั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจัดการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม คาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00-22.00 น.”  นายขจิต ระบุ

ทั้งนี้ กทม.ขอเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ค. 66) พร้อมเพรียงกัน โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแสดงตนขอใช้สิทธิ บัตรประชาชนที่หมดอายุแล้วก็สามารถใช้ได้ นอกจากนี้ นำเอกสารทางราชการที่มีรูปและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปแสดงตนได้ เช่น หนังสือเดินทาง (Passport) ใบขับขี่ เป็นต้น หากลืมบัตรประชาชนสามารถแสดงตนด้วยบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ในมือถือก็ได้ แต่ต้องลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น ThaiD ก่อนจึงจะใช้ได้ และเพื่อความสะดวกต่อการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้ง และรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 ได้ทางแอพพลิเคชั่นสมาร์ตโหวต (Smart Vote) และไทยดี (ThaiD) ได้ทั้งใน App Store และ Google Play