'เศรษฐา' กร้าว!! พร้อมพาไทยเจริญ ไม่กระจุกอยู่แต่ในเมืองใหญ่ เลือก 'เพื่อไทย' ให้เด็ดขาด ประเทศไทยเปลี่ยนทันที

(7 พ.ค. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมาในเวทีที่ Siam Paragon ได้พบกับคนหลากหลายกลุ่ม เจอตั้งแต่รุ่นใหม่จนรุ่นเก๋า (ที่ไม่เก่า) คนที่เริ่มทำงาน มีไฟแรงกล้า เป็นกลุ่มที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลต่อทิศทางของประเทศในอนาคต

คนเหล่านี้เป็น Generation ที่เกิดมาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดครับ เข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แทบจะไร้ขีดจำกัดด้วย Search Engine, Social Media, หรือแม้กระทั่ง ChatGPT เทียบกับสมัยของผมที่ต้องรอฟังข่าวหรืออ่านจากหนังสือพิมพ์

เทคโนโลยีไม่ได้นำมาแต่ความสะดวกสบาย แต่เป็นความกดดันที่มากขึ้นสำหรับคนยุคใหม่ด้วย คนรุ่นใหม่ถูกคาดหวังว่าจะต้องพร้อมที่จะเรียนรู้ ต้องฝันไกล ต้องทำให้ครอบครัวอยู่สบาย ต้องมีกินมีใช้ ต้องเก่งกว่าคนรุ่นพ่อแม่ ต้องอะไรหลายๆอย่างอีกมากมาย ความ “คาดหวัง” จากสังคมอาจจะไม่ใช่ “ความหวัง” ของคนเหล่านี้ ถ้าผู้ใหญ่ลองสวมหมวกของคนรุ่นใหม่ดู ผมว่าทุกท่านคงรู้สึกเห็นใจ การคืนและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทำตาม “ความหวัง” ได้ เป็นโจทย์ใหญ่ของผมในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เรื่องของเศรษฐกิจ ผมได้พูดถึงนโยบายของพรรคไปหลายเรื่องก่อนหน้านี้ ทั้งกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท การยกระดับรายได้เกษตรกร วันนี้ผมเลยอยากพูดถึงโจทย์อีกข้อที่สำคัญของผม คือการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ทำให้ประเทศไทยเนื้อหอมอีกครั้ง กรุงเทพเรามีศักยภาพมาก เป็นหน้าที่ของผู้นำที่จะต้องออกไปเจรจา นำเงินลงทุน นำศักยภาพจากต่างชาติเข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย สร้างงานและอาชีพ

ผมได้มีโอกาสพบกับทูต 23 ประเทศในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีมูลค่าเศรษฐกิจรวมกันมากกว่า 70% ของโลก ทุกประเทศล้วนให้ความสนใจกับการพัฒนาความร่วมมือกับประเทศไทยทั้งสิ้น แต่มีหลายเรื่องที่ถูกยกมาเป็นข้อติดขัด ไม่ว่าจะเป็นการขอวีซ่า การขอใบอนุญาต อุปสรรคด้านคอรัปชั่น ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจและลงทุนของบริษัทข้ามชาติจำนวนมาก

อีกเรื่องที่ได้พูดคุยกับท่านทูตยุโรปคือเรื่องการเจรจาเพื่อพี่น้องชาวประมง ในรัฐบาลที่ผ่านมาได้ไปเซ็นกฏ IUU ที่ทำให้ชาวประมงออกหากินไม่ได้ เรือกว่า 40,000 ลำจอดอยู่ ส่งผลต่อคนนับแสนที่เกี่ยวข้องกับการประมง ผมยกประเด็นนี้ไปแล้วบอกกับท่านไปว่าผมจะกลับไปเจรจาเพื่อชาวประมงไทย ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นเจ้าสมุทรอีกครั้ง

อีกเรื่องที่อยากจะย้ำคือความห่วงใยของคนกรุงเทพ ที่รัฐบาลจะใช้เงินภาษีอย่างสุรุ่ยสุร่าย ผมเองก็เป็นผู้เสียภาษี ผมเข้าใจความเป็นห่วงเหล่านี้ดี และผมขอให้มั่นใจว่าหากผมได้เข้าไปทำงานให้พี่น้องประชาชน การวางแผนใช้จ่ายเงินจะต้องมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน จับต้องได้ 

ในช่วงท้ายของงาน ผมได้ทิ้งท้ายไว้ถึงเหตุผลที่ทำไมเราต้องมาพูดคุยกันเรื่องแลนสไลด์ในวันนี้ หลังจากรัฐประหารปี 57 ประเทศไทยได้ถูกปรับแก้กฏกติกา เสียงของประชาชนกับผู้มีอำนาจ มีไม่เท่ากัน ถูกกลไกภาครัฐที่บิดเบือน นำมาซึ่งรัฐธรรมนูญ 60 ที่ไม่เป็นธรรม พวกเราประชาชนคนไทยตอนนั้นหวังว่าการเลือกตั้งในปี 62 จะทำให้ประชาธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนอีกครั้ง 

อย่างที่ทราบดี ประชาชนแพ้ ฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ พวกเรารวมเสียงได้ รวมเป็น 234/500 ที่นั่ง โดยพรรคเพื่อไทยได้ที่นั่งมากที่สุดถึง 137 ที่นั่ง หากวันนั้นเรารวมใจ ประชาชนคนไทยให้เพื่อไทยอีก 17 ที่นั่ง เยาวชนไทย ประเทศไทย คงไม่เผชิญปัญหาหลากหลายอย่างในช่วงที่ผ่านมา

ทีม Data Analytics ของพรรคเพื่อไทยวิเคราะห์มา กว่าครึ่งนึงในเขตที่พรรคเพื่อไทยแพ้จากร้อยกว่าเขต เป็นเขตที่ฝั่งประชาธิปไตยเรารวมใจกันไม่พอ หากพวกเรารวมใจให้พรรคเพื่อไทยในวันนั้น วันนี้เราคงจะไม่ “จนแล้ว จนอยู่ จนต่อ” เยาวชนคนไทยจะไม่ถูกจับเพราะเห็นต่าง และวลี “ชังชาติ” คงจะไม่ถูกนำมาใช้โดยกลุ่มผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ฝักใฝ่เผด็จการ 

วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โอกาสที่เราจะโค่นอำนาจเผด็จการมาถึงอีกครั้ง ผมขอให้ประชาชนคนไทย ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน คนกรุงเทพ คนต่างจังหวัด คนอนุรักษ์นิยม คนเสรีนิยม ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ขอให้รวมใจโหวตให้พรรคเพื่อไทย โหวตให้ผม เศรษฐา ทวีสิน ให้ผมไปเปลี่ยนประเทศ “ทันที”

ผมจะทุ่มเท คืนความหวังและอนาคตของประเทศที่ได้ศูนย์หายไป นำประสบการณ์การปั้นธุรกิจฝ่าวิกฤตมาหลายครั้ง ร่วมกับพรรคเพื่อไทยที่เป็นมีผลงานจริงตอนเป็นรัฐบาลมากมาย วันนี้เรารอไม่ได้แล้วครับ จากหนี้สาธารณะต่อ GDP ที่สูงเกินกว่า 60% หนี้ครัวเรือนที่สูงถึง 90% ประชาชนคนไทยมีรัฐบาลลองงานไม่ได้แล้วครับ 

เลือก “เพื่อไทย” ให้เด็ดขาด เลือกให้แลนสไดล์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันทีเลย


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02YLBbzi2283AA77jvyLqHjS5PndYfuARFKiy1GchM28HYkEwYscW6uL4mnRLNzWPol&id=100090705406699&mibextid=Nif5oz