‘เศรษฐา’ บอกชาวสกลฯ ร่วมยินดี ‘ครอบครัวชินวัตร’ หลังได้หลานคนที่ 7 คาด!! อีก 7-8 วัน ‘อิ๊งค์’ พร้อมเดินสายหาเสียงช่วย ‘พท.’ ต่อ

(1 พ.ค.66) พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยที่ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.สกลนครทั้ง 7 เขตหาเสียง ประกอบด้วย นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย เขต 1 เบอร์ 5 นายนิยม เวชกามา เขต 2 เบอร์ 1 น.ส.จิรัชยา สัพโส เขต 3 เบอร์ 9 นายพัฒนา สัพโส เขต 4 เบอร์ 3 น.ส.วงศ์อะเคื้อ บุญศล เขต 5 เบอร์ 6 น.ส.สกุณา สาระนันท์ เขต 6 เบอร์ 6 และนายเกษม อุประ เขต 7 เบอร์ 3 โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยด้วยเสียงที่แหบแห้งเนื่องจากเป็นไข้หวัดว่า เป็นความปิติยินดียิ่งที่ได้มาพบกับพี่น้องชาวสกลนคร และเป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา นายทักษิณได้หลานคนที่ 7 จากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหลานชาย ชื่อ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ ‘ธาษิณ’ เกิดมามีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ แม่ก็แข็งแรง และฝากความคิดถึงพี่น้องชาวสกลนครทุกท่านด้วย น.ส.แพทองธารห่วงใยพี่น้องและอยากจะมาพบปะ ตนคาดว่าอีก 7-8 วัน น่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยพรรคพท.ได้ 

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า วันนี้เป็นวันแรงงาน พี่น้องชาวแรงงานเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย หากพรรคพท.เป็นรัฐบาล ค่าแรงขั้นต่ำจะขึ้นทันที 400 บาทในปีหน้า และภายใน 4 ปี ค่าแรงจะปรับขึ้นเป็น 600 บาท สำหรับเงินเดือนปริญญาตรีจะถูกปรับขึ้น 25,000 บาทภายใน 4 ปี เช่นเดียวกัน สำหรับราคาพืชผลทางการเกษตร พี่น้องจะได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า รัฐบาลพรรคพท.จะให้สิทธิที่ดินทำกิน 50 ล้านไร่ เราคำนึงถึงความยากจนที่พี่น้องถูกรัฐบาลปัจจุบันกดขี่มานาน ครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาทต่อเดือน จะเติมให้เต็มทันที 2 หมื่นบาท สำหรับนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นโยบายนี้มีคนบอกว่าเราทำไม่ได้ จะผิดกฎหมาย ขออย่าเชื่อ ขอให้พี่น้องเชื่อใจ เราคิดใหญ่ ทำเป็น พรรคพท.ไม่มีนโยบายยกเลิกบัตรคนจน แต่เรามั่นใจว่าบัตรคนจนจะหมดไปเมื่อพี่น้องร่ำรวยขึ้น  ให้พี่น้องเอาบัตรคนจนแปะข้างฝา ให้พล.อ.ประยุทธ์ ดูต่างหน้า ว่าเขาตราหน้าว่าเราเป็นคนจน แต่พรรคพท.จะทำให้พี่น้องหลุดพ้นจากความเป็นคนจน 

ดังนั้นฝากพี่น้องชาวสกลนครเลือกผู้สมัคร ส.ส.สกลนครทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคพท.ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน