‘ชาติพัฒนากล้า’ ร่วมหารือนักธุรกิจรุ่นใหม่ ชู ‘โคราชโนมิกส์’ หวังยกระดับโคราชและภาคอีสานสู่ระเบียงเศรษฐกิจ

(28 เม.ย. 66) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า ได้พบปะกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ของโคราช เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า ‘งานดี มีเงิน ของไม่แพง’ โดยเฉพาะของจังหวัดนครราชสีมา มีนโยบาย ‘โคราชโนมิกส์’ ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ

1.) นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช
2.) นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย
3.) นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์
4.) นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก
5.) นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมาก ๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ

ซึ่งบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนมุมมองทางธุรกิจกิจระหว่างผู้บริหารพรรคชาติพัฒนากล้ากับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ของโคราชเป็นอย่างคึกคัก ต่างสนใจสอบถามแนวทางและโอกาสในการทำธุรกิจหลากหลายสาขา โดยเฉพาะนโยบายโคราชโนมิกส์ การผลักดันให้โคราช อีสานเป็นระเบียบเศรษฐกิจ และโอกาสในการเอายุคทองเศรษฐกิจกลับมา ซึ่งส่วนใหญ่เสนอให้มีการปรับผังเมืองโคราชให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากผังเมืองเดิมเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน และเสนอให้โคราชเป็นเขตปกครองพิเศษ รวมทั้งเสนอโอกาสในทางธุรกิจให้กับกลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่