‘โรม’ โดนชาวบ้านชูป้ายขับไล่-เปิดเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ ใส่ ขณะ ‘ก้าวไกล’ กำลังเดินสายหาเสียงที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ลงพื้นที่ อำเภออรัญประเทศ เพื่อช่วย นายปรมินทร์ จันทรกาล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 3 หาเสียง โดยเริ่มต้นจากลานสยามมินทร์ไปตามถนนสายต่าง ๆ ภายในเทศบาลเมืองอรัญประเทศ

ขณะทีมหาเสียงพรรคก้าวไกลตระเวนไปตามถนนได้มีกลุ่มผู้เห็นต่างใช้รถตู้ติดตั้งเครื่องขยายเสียงเปิดเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ ใส่ พร้อมยืนขับไล่และขี่รถจักรยานยนต์ถือป้ายขับไล่ไปทุกเส้นทางที่ทีมงานพรรคก้าวไกลเดินทางไป แต่ไม่มีการตอบโต้ใด ๆ กลับไปจากพรรคก้าวไกล

จากนั้นกลุ่มหาเสียงของพรรคก้าวไกลเดินทางต่อไปช่วยผู้สมัครเขต 2 หาเสียงต่อไป

ขณะที่นายรังสิมันต์ เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทางเฟซบุ๊กว่า ช่วงที่ผมไปหาเสียงใน จ.สระแก้ว มีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่เห็นต่างจากเรา ขับรถตามขบวนแห่ของเราพร้อมชูป้ายขับไล่ ด่าทอ เปิดเพลง ‘หนักแผ่นดิน’ ผมขอยืนยันว่าพรรคก้าวไกลเคารพในสิทธิเสรีภาพการแสดงออกของประชาชน เราทำงานอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา พร้อมรับฟังคำติชมและความเห็นต่าง เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้วัฒนธรรมประชาธิปไตยหยั่งรากลึกและมั่นคงในสังคมไทย

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ดังนั้น ท่านมีสิทธิแสดงออกอย่างเต็มที่ พรรคก้าวไกลจะไม่ปิดกั้นขัดขวางใดใดทั้งสิ้น และยังหวังว่าวันหนึ่งท่านจะเปิดใจรับฟังความตั้งใจของเรา ที่ต้องการเข้าไปเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ และทำด้วยความหวังดีต่อบ้านเมืองไม่ต่างจากท่าน


ที่มา : https://www.matichon.co.th/politics/news_3947402