ปราศรัย ‘ก้าวไกล’ ทำพิษ!! ห้าแยกลาดพร้าวอ่วม หลังย้ายจากหน้าห้าง ลงฟุตพาท แฟนส้มรุกล้ำถนน

พรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยหน้าห้าง ด้านวัยรุ่นสายส้มแห่มาฟัง จนต้องย้ายเวทีลงฟุตพาท หลังเจ้าหน้าที่ห้างให้ย้ายสถานที่ เหตุเข้าใจผิดคิดว่าเป็นม็อบ ทำการจราจรในย่านห้าแยกลาดพร้าวสาหัส

(26 เม.ย.66) ช่วงเย็นวันนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว' ระบุถึงการตั้งเวทีปราศรัยของพรรคก้าวไกลที่หน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวว่า...

การตั้งเวทีพรรคก้าวไกลในครั้งนี้มีอุปสรรคเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ได้เข้ามาเจรจาให้ใช้เสียงไม่รบกวนผู้อื่น เพราะเข้าใจว่าเป็นการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ตรงลานหน้าห้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และไม่มีการขอใช้ล่วงหน้า แต่ทีมงานพรรคได้เข้าเจรจา และตกลงกันได้ ทำให้ย้ายเวทีจากลานหน้าห้าง เป็นฟุตพาทข้างป้ายรถเมล์ ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะแทน

ส่วนการปราศรัย ก็มีผู้ดำเนินรายการ พูดคุยกับประชาชน ระหว่างรอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ซึ่งมีผู้มารอฟังปราศรัย ทั้งจากด้านล่างและด้านบนทางเชื่อม BTS ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะวัยรุ่นอายุประมาณ 15-18 ปี เดินทางมารอฟังการปราศรัยของนายธนาธร ในเวลา 18.00 น.

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีแฟนคลับพรรคก้าวไกลที่ทยอยเข้าไปใกล้ชิดผู้ปราศรัยจำนวนไม่น้อย จึงส่งผลให้มีการล้ำลงพื้นที่ถนนหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวบางส่วน กระทบไปถึงการจราจรในย่านดังกล่าวให้เคลื่อนตัวช้าลง ซึ่งปกติบริเวณนี้ก็มีปริมาณรถหนาแน่นอยู่แล้ว


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/politics/news_7632834