‘บิ๊กป้อม’ ให้กำลังใจ ‘ทัพนักกีฬาไทย’ สู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา มั่นใจ!! วิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มผลงาน-สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

(20 เม.ย.66) ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีวาระพิจารณาการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของคณะกรรมการ และความพร้อมของทีมนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5-17 พ.ค.นี้ และพิจารณาความร่วมมือจากภาคเอกชนในการสนับสนุนการแข่งขัน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2568

สำหรับ กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชาที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ ไทยเตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 846 คน ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 486 คน นักกีฬาหญิง 360 คน และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,276 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาครั้งล่าสุดเมื่อ 18 เมษายน พบว่าภาพรวมผ่านเกณฑ์มาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีและดีมาก พร้อมลงทำหน้าที่แข่งขันอย่างเต็มที่ต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันวางแผนเตรียมทีมนักกีฬาและขอให้นำ วิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ รวมทั้งพิจารณาข้อปัญหาต่างๆใน ซีเกมส์ที่ผ่านมา เพื่อนำมาวางแผนแก้ไขเตรียมทีมให้เกิดความพร้อมสูงสุด และมั่นใจจะทำผลงานดีขึ้น สำหรับมาตรการป้องกันสารต้องห้าม ขอให้เป็นไปตามกฎของ WADA ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เข้มข้น และ ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกสมาคมกีฬา ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ร่วมกันสร้างผลงาน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและให้คนไทยทุกคน มีความสุข เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา