'บิ๊กตู่' ยกทัพ รทสช.หาเสียง ‘เยาวราช’ พรุ่งนี้ เน้น ‘ขึ้นเวที-รถแห่-เดินตลาด’ เข้าถึงมวลชน

‘บิ๊กตู่’ ขนทีม รทสช. หาเสียงเยาวราช พรุ่งนี้ พรรคปรับกลยุทธ์โค้งสุดท้าย เสนอแคมเปญ-นโยบาย อัดแน่นคิวหาเสียง ‘ลุงตู่’ ขึ้นเวที-รถแห่-เดินตลาด พร้อมเน้นจังหวัดใหญ่ทุกภาค

(19 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.39 น. โดยวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระการประชุมอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้มีรายงานว่าในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปสวดมนต์เป็นการส่วนตัวที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อเสริมสิริมงคล เนื่องจากวันเดียวกันนี้เป็นวันที่ดาวพฤหัสย้ายหลังเทศกาลสงกรานต์

จากนั้นในวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะลงพื้นที่หาเสียงที่เยาวราช พร้อมด้วยแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในช่วงบ่ายถึงช่วงเย็น ต่อจากนั้นวันที่ 21 เม.ย. เวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาและพิธีบวงสรวงสังเวยตามพิธีพราหมณ์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมืองประจำปี 2566 ก่อนลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ฝุ่น PM2.5

และวันที่ 23 เม.ย. ลงพื้นที่หาเสียงและไหว้พระ ที่จังหวัดพิษณุโลก และสัปดาห์ต่อไปจะลงหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยต่อในพื้นที่ภาคใต้ และปิดท้ายเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง พรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการปรับกลยุทธ์ โดยจะเปิดแคมเปญและนโยบายใหม่ ควบคู่กับการปล่อยคลิปนโยบายสั้นๆ ผ่านทางโซเชียล นอกจากนี้จะมีการจัดเวทีปราศรัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในจังหวัดใหญ่ๆ พร้อมกับเน้นกลยุทธ์ให้พล.อ.ประยุทธ์ เดินหาเสียงในตลาดชุมชนต่างๆ และขึ้นรถแห่ด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการปราศรัยและลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์จะมีไปจนถึงก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน ซึ่งขณะนี้ทางพรรคได้เคาะกำหนดการทั้งหมดแล้ว


ที่มา: https://www.thaipost.net/vote-news-2566/362521/