‘พลทหารหนุ่ม’ อัดคลิปติ๊กต็อก ตอกกลับชาวเน็ตปากแจ๋ว หลังเจอคอมเมนต์เหมารวม ถาม “ศักดิ์ศรีของทหาร ยังมีอยู่หรือ?”

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งชื่อ ‘9bill official’ ได้ออกมาพูด ถึงกรณี ‘ศักดิ์ศรีของทหาร’ โดยเจ้าตัวเผย ว่า ตนเป็นทหารยศสิบเอก เป็นทหารชั้นผู้น้อย การที่ตนได้ออกมาทำคลิปดังกล่าวนั้น เป็นการทำเพื่อสาธารณประโยชน์ และให้ความรู้ ความเข้าใจแก่น้อง ๆ เยาวชน เพื่อนำไปใช้สำหรับประกอบการตัดสินใจ ในการสมัครทหาร หรือการสอบนายสิบ

โดยพลทหารหนุ่มได้กล่าวต่อว่า ทหารทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะบริเวณฐานตามแนวชายแดน และในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ การที่ทหารเหล่านี้ต้องจับปืน ออกไปเสี่ยงภัย ไปทำหน้าที่เพื่อปกป้องประชาชน และความสงบสุขของประเทศชาติ ยังไม่เสียสละพออีกหรือ?

นอกจากนี้ พลทหารหนุ่มได้ย้อนถามกลับผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าร้ายทหารแบบเหมารวม ว่า มีความกล้าแบบนี้หรือไม่ แม้แต่เกณฑ์ทหารยังไม่กล้าเลย

“ชายไทย อายุ 21 ปี ต้องเกณฑ์ทหาร เราเป็นชายไทย เกิดเป็นผู้ชายก็ต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร ถูกต้องไหม? ซึ่งคุณจะสมัคร หรือหยิบใบดำใบแดงก็แล้วแต่คุณ แต่อย่ามาพูดแบบนี้อีกนะน้องนะ พี่เตือนไว้นะ อย่าไปพูดแบบนี้อีก ถ้าด่าผมคนเดียว ผมไม่ว่าอะไรเลย ผมจะไม่ตอบกลับเลย แต่นี่คุณเหมือนด่าองค์กรผม ผมขอบอกเอาไว้เลยนะครับว่า องค์กรทหาร เป็นองค์กรที่ศักดิ์สิทธิ์ ทหารไม่ได้เพิ่งมีเมื่อปี 24 นะครับ ทหารมีมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย สืบทอดกันมา ทหารเรามีหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติ ดูแล ปกป้องประชาชน เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ผมภูมิใจที่ผมได้ใส่ชุดทหาร เพราะชุดทหารเหล่านี้ เป็นชุดที่ ‘ในหลวง รัชกาลที่ 9’ ท่านทรงพระราชทานให้แก่หน่วยทหาร แค่นี้ก็นับว่าเป็นเกียรติแก่ผมมากแล้วนะครับ ผมเป็นทหาร ผมต้องออกมาพูด หน่วยงานผมได้รับการพระราชทาน การสถาปนา เป็นหน่วยงานที่ศักดิ์สิทธิ์ เข้าถึงประชาชน เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ปกป้อง และพัฒนาประเทศชาติ นี่คือหน้าที่ของทหารในปัจจุบัน” พลทหารหนุ่ม กล่าว

นอกจากนี้ พลทหารหนุ่มยังได้พูดถึงกรณีการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่าจะยกเลิกหรือไม่ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เรื่องนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคต และได้แนะนำให้ผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ ไปทำหน้าที่ชายไทยให้ถูกต้อง และมาดูว่าทหารพรานเขาทำงานกันอย่างไร เขาอยู่ เขากิน เขานอนกันอย่างไร เวลาต้องออกลาดตระเวน เขาทำอย่างไร

พลทหารหนุ่มยังกล่าวเพิ่มเติมอีกเรื่องคือ เรื่องภาษี โดยได้ชี้แจงว่า ทหารก็เสียภาษีเหมือนกัน กองทัพบกมีประมาณ 3 แสนคน ทั้งหมดต้องเสียภาษีเหมือนกันกับประชาชนทุกคน และทหารทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตนเพื่อประเทศชาติกันอย่างสุดความสามารถ

“ผมขอนะครับ อยากให้คิด อย่าพูดเหมารวมแบบนี้อีกหากวันใดที่น้องต้องเข้ามาเป็นทหารเอง จะได้รู้ว่า มันไม่ง่าย อย่าพูดไปเรื่อยแบบนี้อีก หากจะพูด ไปพูดที่ช่องอื่น อย่ามาพูดที่ช่องผม” พลทหารหนุ่ม กล่าวทิ้งท้าย


ที่มา : https://vt.tiktok.com/ZS8WUKqX4/