'สาวลาว' อึ้ง!! ไทยสร้างสะพานเลี่ยงเมืองหนองคาย เอ่ยชม "สุดยอด เยี่ยมๆ ไม่คิดว่าจะสร้างไวขนาดนี้"

เมื่อไม่นานมานี้ ยูทูบเบอร์ช่อ ‘หนอมแน้ม - NOMNAEM Channel’ ได้เผยแพร่วิดีโอโดยใช้ชื่อว่า 'สาวลาวสุดอึ้ง ไม่คิดว่าหนองคายจะสร้างถนนแบบนี้ด้วย...สุดยอดมาก ปี 2023' โดยเนื้อหาในคลิปวิดีโอเป็นการชื่นชมถนน หนทางของประเทศไทย ที่เจริญขึ้นผิดหูผิดตาจากแต่ก่อน และยังชื่นชมหลายสิ่งหลายอย่างของไทยอีกด้วย

หนอมแน้ม (เจ้าของช่อง) เดินทางจากฝั่งลาวผ่านจังหวัดหนองคาย มุ่งหน้าไปยัง อุดรธานี เพื่อทำธุระ (หาหมอ) ซึ่งระหว่างทางก็กลัวว่าน้ำมันรถที่เติมจากฝั่งลาวจะไม่พอเดินทาง แต่เมื่อเธอนึกได้ก็สบายใจ โดยเธอบอกว่า "ปั๊มน้ำมันในไทยมีเยอะมาก ไม่กังวลเรื่องการเดินทาง" 

ขับรถไปสักพัก เธอก็เอ่ยชมเกาะกลางถนนของไทย "ต้นไม้เยอะ สะอาดงามตา" และก็นึกถึงเมื่อครั้งที่เคยมาเที่ยวในกรุงเทพ เธอบอกว่าในปี 2023 นี้อยากจะไปเที่ยวที่กรุงเทพอีกสักครั้ง ก่อนจะแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.

เมื่อแวะเติมน้ำมันแล้วก็ขับรถกันต่อ โดยเมื่อขับผ่านเขตการก่อสร้างสะพาน เธอก็เอ่ยชมอีกครั้งว่า "เยี่ยมๆ ไปเลย" เนื่องจากมีการก่อสร้างที่พัฒนาระบบขนส่งของไทยให้เจริญมากขึ้น แถมยังจัดการจราจรได้ดี ไม่ได้ปิดถนนจนสัญจรไปมาไม่ได้

ตอนที่หนอมแน้ม (เจ้าของช่อง) ขับรถลอดอุโมงค์อุดรธานี ก็รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ร้องว้าวยกใหญ่ แถมยังชมอีกว่า สวยมากๆ 

หากได้ดูคลิปของเธอจนจบ จะรู้ว่าเธอยินดีและชื่นชมประเทศไทยที่พัฒนาและเจริญแบบผิดหูผิดตาในทุกๆ ด้านเลย และก็คงอยากให้ สปป.ลาว พัฒนาแบบไทยบ้าง ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นได้ ประชาชนในประเทศก็คงมีความสุขมากขึ้น

เห็นแบบนี้แล้ว...คนไทยจะไม่รักประเทศตัวเองได้ยังไงกันล่ะ?


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=iQ2qD2wTfi4