‘ธนาธร-ณัฐชา’ ยิ้มแห้ง!! ก่อนโดนพี่วินฯ ตั้งคำถาม “ประชาชนจะได้อะไรจากการแก้ไข ม.112”

เมื่อมานานมานี้ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตบางขุนเทียน ได้ออกเดินทางหาเสียงพร้อมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล โดยในระหว่างการเดินหาเสียงนั้น มีพี่วินมอเตอร์ไซค์ท่านหนึ่งได้เข้ามทตั้งคำถามกับทั้งสอง โดยถามว่า “ม.112 แก้แล้ว ตัวเขาเองที่ประกอบอาชีพขับรถวินมอเตอร์ไซค์นั้นจะได้อะไร”

นายณัฐชา ตอบกลับว่า “การแก้ ม.112 นั้นเป็นการแก้ไขเพื่อการหยุดกลั่นแกล้งทางการเมือง” ซึ่งพี่วินคนดังกล่าวก็ได้ตั้งคำถามกลับว่า “พวกเขาเหล่านั้นลบหลู่สถาบัน ก็ต้องมีการแจ้งความ เพราะมันแจ้งความไม่ได้ถ้าหากไม่มีการด่าทอสถาบันก่อน”

พี่วินยังเสริมอีกว่า “ผมเกิดมา 47 ปี ผมยังไม่เคยโดนข้อหา ม.112 เลยอยากถามว่าแก้ ม.112 ไปแล้วพวกผมได้อะไร เพราะจากที่ดูในสภาไม่เห็นพรรคก้าวไกลนั้นพูดถึงการแก้ปัญหาอื่นๆ ให้ประชาชนเลย พูดแต่เรื่องแก้ ม.112 แถมยังสนับสนุนม็อบ และม็อบเหล่านั้นเวลาถูกจับ ก็ไม่ได้โดนจับจากเรื่องม.112 แต่ถูกจับเพราะเรื่องพ่นสี ไปด่าคนอื่น ” 

พี่วินยังตั้งคำถามอีกว่า “ถ้าหากตนด่าถึงพ่อ ถึงแม่ จะโกรธไหม ถ้าโกรธก็ต้องแจ้งความจับตน ก็เหมือนกันการที่คนชอบหมิ่นสถาบันที่เป็นประมุข”

ทั้งนี้ระหว่างที่พี่วินคนดังกล่าวได้พูดคุยกับนายณัฐชาอยู่นั้น ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้เข้ามาเสริมว่า “การที่จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ยั่งยืนนั้น จะต้องทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เหนือการเมือง” จึงทำให้ประชาชนคนดังกล่าวถามอีกว่า “ที่ผ่านมาประเทศไทยของเราอยู่กันมา 800-900 ปี เรามีสถาบันพระมหากษัตริย์มาตลอด ก็ทำให้อยู่กันมายั่งยืน” 

พี่วิน ย้ำปิดท้ายอีกว่า “ตนนั้นรักสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ช่วยตนมาตลอด แต่กลับกันพวกคุณพูดแต่จะแก้ม.112 แต่ไม่เคยเห็นมีนโยบายในการช่วยประชาชน” ก่อนที่จะขับรถจากไป


ที่มา : https://www.facebook.com/watch/?extid=CL-UNK-UNK-UNK-AN_GK0T-GK1C&mibextid=2Rb1fB&v=935949810935305.