‘ตร.’ รวบ ‘บังฟัด’ รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้เครือข่ายยาบ้า เจ้าตัวรับสารภาพได้ค่าตอบแทน 5 พันบาท

(7 เม.ย. 66) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป.จับกุม นายอาราฟัด ผลพนม อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.118/2566 ลงวันที่ 17 มี.ค.66 ข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน หรือยาบ้า) และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ” ได้หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 701,400 เม็ด ขณะซุกซ่อนในรถกระบะ ได้คาด่านตรวจบริเวณแยกยางงาม ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี สอบสวนทราบว่าลำเลียงจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งต่อที่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อมาสอบสวนขยายผลทราบว่า นายอาราฟัด ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในเครือข่ายดังกล่าว จึงขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธว่า ก่อนหน้านี้มีชายคนหนึ่งมาจ้าง 5,000 บาท ให้เปิดบัญชีธนาคาร โดยไม่ทราบว่าถูกนำไปใช้ในการโอนเงินซื้อขายยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำส่ง สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9660000032492