'ไพบูลย์' รับ 5 นโยบายของ P-move ชี้!! ‘พปชร.’ ดำเนินการมาตลอด ย้ำ!! ‘ลุงป้อม’ มองปชช. คือหัวใจสำคัญการทำงาน ไม่เคยทอดทิ้ง

'ไพบูลย์' ให้คำมั่น พลังประชารัฐ ไม่ทอดทิ้งประชาชน โดยเฉพาะนโยบาย 5 ข้อ ที่ P-move ยื่นถึงพรรค ยินดีช่วยเหลือ หาแนวทางแก้ไขร่วมกัน พร้อมย้ำ ‘ลุงป้อม’ ฝากความห่วงใย เพราะประชาชนถือเป็นหัวใจหลัก ในการทำงาน

(6 เม.ย.66) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมเวที ‘ภาคประชาชนเสนอนโยบายต่อพรรคการเมือง’ ซึ่งขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือ P-move และเครือข่ายสลัม 4 ภาค ร่วมกันจัดขึ้นที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ท่าพระจันทร์ โดยกล่าวว่า วานนี้ (5 เมษายน 2566) P-move ได้เดินทางไปที่พรรค เพื่อยื่นข้อเสนอ 5 ด้าน ประกอบด้วย การแก้ปัญหาที่ดิน ที่อยู่อาศัย ทรัพยากรและที่อยู่อาศัย ในรูปแบบโฉนดชุมชน ที่ยังมีปัญหาทั่วประเทศ / เรื่องเสรีภาพ และกระบวนการยุติธรรม ผลักดันสิทธิสถานะและคุ้มครอง กลุ่มชาติพันธุ์ประชาธิปไตยและสิทธิชุมชน สร้างรัฐสวัสดิการและการกระจายอำนาจ รวมถึงแก้ไขปัญหาโครงการพัฒนาของรัฐและสาธารณูปโภค

ซึ่งเห็นด้วยกับข้อเสนอ โดยบางเรื่องบรรจุอยู่ในนโยบายของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว และรับไปดำเนินการ เรื่องอื่น ๆ ไปเสริมเติมแต่งให้เรื่องที่ทำสมบูรณ์เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยหลายเรื่อง พล.อ.ประวิตร ดำเนินการมาตลอด และจะดำเนินการต่อไปให้สมกับคำว่า พรรคกับประชาชน ที่ต้องแก้ไขปัญหา และก้าวข้ามความขัดแย้ง

สำหรับนโยบายเรื่องที่ดินที่ P-move เสนอ ถือว่าสอดรับกับนโยบายของพรรค วันนี้จึงทำหนังสือตอบรับเป็นลายลักษณ์อักษร มอบให้ผู้แทน P-move พร้อมนัดหมาย ในช่วงหลังเลือกตั้ง หากได้รัฐบาลชุดใหม่เป็นที่แน่นอนแล้ว ยินดีให้เข้าพบเพื่อประชุม กำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน ให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้ยื่นไว้ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขข้อกฎหมายต่าง ๆ ซึ่งพรรคเห็นว่า สามารถช่วยเหลือ นำเสนอได้ โดยให้ ส.ส.ของพรรค ร่วมลงชื่อเสนอแก้ไขให้ได้ 

ซึ่งถือเป็นกระบวนการทำงานร่วมกับภาคประชาชน ที่พรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ ‘ลุงป้อม’ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเน้นย้ำมาตลอด อีกทั้งการแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชน ถือเป็นหัวใจหลักของ ‘ลุงป้อม’ มาโดยตลอด และพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ทอดทิ้งประชาชน