‘บิ๊กป้อม’ เตรียมเดินทางให้กำลังใจผู้สมัคร กทม.‘พปชร.’ พร้อมนําทัพผู้สมัคร ไหว้ ‘ศาลหลักเมือง’ ก่อนลงพื้นที่

(2 เม.ย. 66) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการยื่นใบสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในวันที่ 3-4 เมษายนนี้ ว่าในวันที่ 3 เม.ย.เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะเดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค พปชร. ส่วนวันที่ 4 เม.ย.  เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร จะนําคณะเพื่อไปยื่นเอกสารสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเป็นผู้เสนอชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง มีเฉพาะหมายเลข (เบอร์) ผู้สมัคร หรือที่เรียกว่า ‘บัตรโหล’ นายไพบูลย์ กล่าวว่า กกต.คงพิจารณารอบคอบแล้ว การออกบัตรเลือกตั้งไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์หรือโทษแก่พรรคใดพรรคหนึ่ง เป็นการบังคับใช้กับทุกพรรค ส่วนตัวมองว่า เมื่อ กกต.มีอำนาจหน้าที่ ไม่ว่าเขาจะดำเนินการอย่างไร เราก็ปฏิบัติตามนั้น

ผู้สื่อรายงานว่าในส่วนของผู้สมัครร ส.ส.กทม.ตั้งแต่เวลา 06.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน ไปรวมตัวที่โรงแรม Princeton (ตรงข้ามทางเข้า กทม.2) ก่อนเดินทางโดยรถกอล์ฟไฟฟ้า ในเวลา 06.15 น. เพื่อไปยังสถานที่สมัคร สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

โดยเวลา 8.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครทั้งหมดเคลื่อนตัวเข้าด้านในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และเมื่อการสมัครเสร็จสิ้นลง ในเวลา 11.00 น. ผู้สมัคร ส.ส.กทม.จะเดินทางถึงศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก และแยกย้ายลงพื้นที่