‘ธนาธร’ ปราศรัยอุบลฯ ขอแรงกา ‘ก้าวไกล’ ลั่น ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงประเทศ - ปฏิรูปกองทัพ

‘ธนาธร’ ปราศรัยอุบลฯ ชวนประชาชน เลือกตั้งทั้งที กาให้ดีไม่เสียของ กาก้าวไกลไปเปลี่ยนแปลงประเทศ ให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

(27 มี.ค.66) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หลายอำเภอในจังหวัดอุบลราชธานี เริ่มต้นที่อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาล อำเภอตระการพืชผล อำเภอพิบูลมังสาหาร และอำเภอเมืองอุบลราชธานีเป็นจุดสุดท้าย ระหว่างการลงพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมหลากหลายเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และช่วยหาเสียงให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคก้าวไกล

ช่วงเช้า ธนาธร พร้อมด้วย ชิราวุธ แก้วชิณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 6 พรรคก้าวไกล ร่วมเสวนากับพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการ บริเวณร้านนาตาลแคมป์ปิ้ง อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลฯ โดยระบุว่า อุบลราชธานีเป็นเมืองที่มีศักยภาพ หากสามารถเชื่อมโยงการขนส่งภายในจังหวัด และผลักดันให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างอำเภอได้ จะช่วยสร้างเม็ดเงินและกระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการรายย่อย ยกตัวอย่างเช่นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทั้งหาดชมดาว สามพันโบก ผาแต้ม ช่องเม็ก จนถึงอุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแต่ยังขาดการสนับสนุน หากพัฒนาการท่องเที่ยวของอุบลฯ ได้ จะสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่

จากนั้น ธนาธร พร้อมด้วย เพทาย ศรีสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 5 เดินทางต่อไปยังเวทีปราศรัยย่อยอำเภอตระการพืชผล พูดถึงนโยบายแก้ปัญหาปากท้องและปฏิรูปที่ดินทำกิน ต่อด้วยเวทีปราศรัยย่อยที่วัดสระแก้ว อำเภอพิบูลมังสาหาร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เดินทางมาฟังการปราศรัยทั้งจากตัวอำเภอและจากอำเภอข้างเคียง โดยธนาธร กล่าวว่า อุบลราชธานีเป็นโรงเรียนทางการเมืองของตน  เมื่อครั้งเป็นนักศึกษาได้ร่วมรับฟังปัญหาการก่อสร้างเขื่อนปากมูล ทำให้เกิดความสนใจปัญหาการเมืองและโครงสร้างสังคม ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน

ต่อมา ธนาธร พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้ขึ้นรถซาเล้ง แห่หาเสียงไปรอบเมืองพิบูลมังสาหาร เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 เขต ที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ก่อนเริ่มต้นการปราศรัยใหญ่ ธนาธรยังได้ร่วมเสวนากับศิลปิน เยาวชนคนรุ่นใหม่ ณ ร้านส่งสาร อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยย้ำว่านโยบายของพรรคก้าวไกลที่ประกาศออกมา จะมีการสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้มแข็ง แข่งขันกับทุนใหญ่ได้

ปิดท้ายด้วยการขึ้นเวทีปราศรัยที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ธนาธรเชิญชวนให้ประชาชนเลือกพรรคก้าวไกล โดยกล่าวว่าประชาชนรอการเลือกตั้งมานาน เมื่อครั้งนี้อำนาจในการกำหนดอนาคตประเทศกลับมาอยู่ที่บัตรเลือกตั้งอีกครั้ง ขอให้ประชาชนเลือกให้ดีอย่าให้เสียของ เลือกพรรคก้าวไกลเพื่อการเปลี่ยนแปลง ให้พรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล สร้างการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ปิดช่องรัฐประหาร ปฏิรูปกองทัพ เอาทหารออกจากการเมือง ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ลดความเหลื่อมล้ำด้วยรัฐสวัสดิการ สร้างอุตสาหกรรมแห่งอนาคตเพื่อทำให้ประชาชนมีงานทำที่มีคุณภาพได้ในจังหวัดตนเอง ทั้งหมดนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

"เลือกตั้งครั้งนี้คือการกำหนดอนาคตของประเทศไทย หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของพี่น้องประชาชน จะกำหนดว่าประเทศไทยจะเดินไปทางไหน ค่าใช้จ่ายเดียวที่ประชาชนต้องจ่ายคือการเดินทางไปเลือกตั้ง เชื่อมั่นว่าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คนของพรรคก้าวไกล เมื่อมีอำนาจจะเอาอำนาจที่ได้มาเพื่อรับใช้ประชาชน มิใช่ตนเอง" ธนาธรกล่าว

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคก้าวไกล ทั้ง 11 เขต ประกอบด้วย
วิศรุต สวัสดิ์วร (เขต 1)
สมภพ จันทรวงศ์ (เขต 2)
สหธวัชชัย อนุสนธ์ (เขต 3)
วัฒนชัย มากมูล (เขต 4)
เพทาย ศรีสวัสดิ์ (เขต 5)
ชิราวุธ แก้วชิณ (เขต 6)
ภานุภพ ยุตกิจ (เขต 7)
ภคมน แก้วปัญญา (เขต 8)
บรรจง อินทร์ขาว (เขต 9)
ประภัสสร สายเพ็ชร (เขต 10)
พิทักษ์ชัย จิตจันทร์ (เขต 11)