‘พิธา’ ลุยหาเสียงเมืองนนท์ ชี้ เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ ย้ำ ‘ก้าวไกล’ มีจุดยืนชัดเจน แตกต่างจากพรรคอื่น

(26 มี.ค. 66) พรรคก้าวไกลนำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต หาเสียงกับพี่น้องชาวนนทบุรี ที่ท่าน้ำปากเกร็ด โดยแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตของพรรคทั้ง 8 เขต

โดยนายพิธา กล่าวถึงนิด้าโพลช่วงเช้าที่คน กทม. มอบความไว้วางใจให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ดี ถือว่าเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป ขณะเดียวกันการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งระดับชาติ ตนคงจะนำพลังที่ชาว กทม.ไว้วางใจมาเป็นกำลังใจให้ได้ทำงานทั้งประเทศ

“กำลังใจที่มีก็มาจากกรุงเทพมหานครอย่างเห็นได้ชัด และปริมณฑล เป็นสาเหตุที่เรามาอยู่จังหวัดนนทบุรีในวันนี้ เพราะโพลภายในพรรคก็สอดคล้องกัน นนทบุรีก็เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ ครั้งที่แล้วได้มา 1 แสน 7 หมื่นกว่าคะแนน มาเป็นที่ 3 ห่างจากที่ 1 แค่ 4% เท่านั้น ดังนั้น ถือว่าเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัคร 8 คน 8 เขตก็พร้อมทำงาน” นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวต่อว่า นนทบุรีเป็นพื้นที่ที่มีคะแนนเก่าอยู่มาก พรรคก้าวไกลก็ส่งนายก อบจ. ด้วย และส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบมาโดยตลอด ซึ่งช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาพรรคก็ทำงานต่อเนื่อง น้ำท่วมก็ทำงาน วันนี้ตนจะไปดูแลพี่น้องชาวเกษตรกร จะไปแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร โดยนำนโยบายไปให้พี่น้องนนทบุรีเห็น วันนี้ถือโอกาสพบปะพี่น้องเกษตรกร เพื่อเสนอปรับโครงสร้างหนี้ให้พวกเขา นนทบุรีเป็นจังหวัดที่น้ำท่วมมากที่สุดในประเทศไทย แต่ปีที่แล้วมีระบบจัดการน้ำที่ลงมาบรรเทาไม่มีเลย ไม่มีเครื่องสูบน้ำที่ช่วยเหลือสักเครื่อง

ส่วนหลังจากนี้ประเมินว่า โพลจะปรับขยับขึ้นลงอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า น่าจะเป็นไปตามการทำงาน ถ้าเราตั้งใจทำงานเต็มที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ย้ำเรื่องนโยบายที่สำคัญก็คือ ต้องทำให้ประชาชนเห็นจุดยืนของการทำงานแบบพรรคก้าวไกล ว่าต่างจากนักการเมืองพรรคอื่นอย่างไร และความชัดเจนความตรงไปตรงมา กล้าคิด กล้าทำแบบก้าวไกล รวมถึงย้ำว่า โจทย์ของการเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้นเป็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงประเทศ การหรือโครงสร้างใหม่มากกว่าการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้น หากพรรคก้าวไกลสามารถจำโจทย์ตรงนี้ให้ประชาชนเห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะได้คะแนนที่ดีขึ้น