เพื่อไทย’ เตรียมปราศรัยใหญ่ จ.นครปฐม 26 มี.ค.นี้ ลั่น!! ขอทวงคืนพื้นที่เลือกตั้งจาก ‘บ้านใหญ่สะสมทรัพย์’

(23 มี.ค. 66) นายวินัย วิจิตรโสภณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครปฐม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการประกาศจะชนะเลือกตั้งยกจังหวัดนครปฐม ของบ้านใหญ่ตระกูลสะสมทรัพย์ ว่า…

“ตอนนี้ที่จังหวัดนครปฐม ไม่มีบ้านใหญ่ มีแต่บ้านประชาชนที่อยู่กันเป็นครอบครัวอันอบอุ่น ที่ผ่านมานครปฐมเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยมาช้านาน จะเห็นได้ว่าพอตระกูลสะสมทรัพย์ ไปลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อปี 2562 ก็สอบตกกันเป็นแถว ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถทวงคืนพื้นที่เลือกตั้งในจังหวัดนครปฐมกลับมาได้ แม้ว่าทั้ง 6 คน จะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่อย่าลืมว่าส่วนใหญ่เป็นอดีต สจ.ที่อยู่ในพื้นที่มานาน มีฐานเสียงเป็นของตัวเองที่แน่นอน เมื่อบวกกับกระแสของคุณอุ๊งอิ๊งที่โพลทุกกสำนักให้คะแนนนำโด่ง หรือคะแนนนิยมของพรรคที่ได้เกือบ 50% ก็เชื่อว่าจะเป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทยที่จะทวงแชมป์ ส.ส.ในนครปฐมกลับคืนมา” นายวินัย กล่าว

นายวินัย กล่าวต่อว่า นโยบายหลายอย่างที่ออกมาล้วนโดนใจคนทุกกลุ่มทุกวัย โดยเฉพาะค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท หรือเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ภายในปี 2570 ที่คนรุ่นใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยชอบมาก ยังไม่นับรวมนโยบายด้านการเกษตรที่ชาวนครปฐมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยทำได้จริง นโยบายดี ๆ ใครก็พูดได้ แต่พูดแล้วทำได้จริงก็คงมีแต่พรรคเพื่อไทย ที่ชาวบ้านให้ความเชื่อมั่นมาโดยตลอด ดูได้จากผลโพลที่ออกมา

“พวกเราจึงหาเสียงด้วยการชูประเด็น ‘นครปฐมแลนด์สไลด์ ให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาล’ เพราะไม่ว่าจะเลือกพรรคไหน สุดท้ายพรรคเหล่านั้นก็จะไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร กลับมาเป็นนายกฯ อีกอยู่ดี ดูได้จากข่าวที่ออกมาพวกเขาไปประกาศจับมือกันเป็นรัฐบาลแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เลือกตั้งเลย ดังนั้น ถ้าจะเปลี่ยนนายกฯ ต้องเลือกเพื่อไทยพรรคเดียวที่จะสามารถสู้กับเสียง 250 ส.ว.ได้ เลือกพรรคอื่นไปก็เปลี่ยนนายกฯ ไม่ได้” นายวินัย กล่าว

นายวินัย กล่าวต่อว่า โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวนครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งสุพรรณบุรี และกาญจนบุรี มาฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งครั้งนี้ น.ส.แพทองธาร จะนำทัพใหญ่มาปราศรัยด้วยตัวเอง เพราะชาวนครปฐมต่างก็เรียกร้องอยากเห็นคุณอุ๊งอิ๊งมานาน รวมทั้งแกนนำคนสำคัญคนอื่น ๆ เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง หรือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่เป็นขวัญใจของคนนครปฐมเช่นเดียวกัน เชื่อว่าจะมีพี่น้องประชาชนมาฟังการปราศรัยอย่างล้นหลาม เพราะนครปฐมขาดเวทีปราศรัยขนาดใหญ่เช่นนี้มานานแล้ว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ใน จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วย เขต 1 นายสมชาย มณีรัตน์, เขต 2 น.ส.ธนัญญา พันธุ์การรุ่ง, เขต 3 นายทรงพล ชูศิลป์กุล, เขต 4 นายวินัย วิจิตรโสภณ, เขต 5 นายมานพ คำหวาน และ เขต 6 นายธีรพงศ์ เย็นใจ


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/719413