'ธนกร’ เผย งานเปิดตัวทีม ศก.รทสช. มีบิ๊กเนมร่วมทัพ พร้อมดันคนรุ่นใหม่-ผู้เชี่ยวชาญ ผนึกกำลังนำพรรคเดินหน้า

(22 มี.ค. 66) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค รทสช. ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ ว่า สำหรับงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มี.ค.นี้ มีบิ๊กเนมเข้าร่วมทีมเศรษฐกิจแน่นอน แต่ตนไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง ต้องยอมรับว่า ที่ผ่านมาการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในด้านเศรษฐกิจมีทีมคณะที่ปรึกษากว่า 20 คน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ในการบริหารประเทศ ฉะนั้น จะมี 2 ส่วน บางคนเมื่อเข้าสู่วงการการเมือง อาจจะไม่อยากอยู่เบื้องหน้า จึงอยู่ช่วยบริหารอยู่เบื้องหลัง และอีกส่วนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจที่ต้องการมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้น พรุ่งนี้อาจจะมีการเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค ที่มาจากหลายฝ่ายทั้งคนรุ่นใหม่ ผู้มีประสบการณ์ ผสมผสานกัน

บรรยากาศภายในพรรคที่มีผู้สนใจลงสมัคร ส.ส. ขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคักในทุกพื้นที่ โดยมีผู้สมัครจากทั่วประเทศทยอยเดินทางมาสมัครที่พรรค ตอนนี้กระแสความนิยมใน พล.อ.ประยุทธ์ที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้มีการขึ้นป้ายหาเสียง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ส่วนภาคอีสานและภาคเหนือ ถือว่ากำลังไปได้ดี

นายธนกร กล่าวถึงกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะลงสมัครเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 ของพรรค ว่า ทุกอย่างต้องผ่านมติของพรรคก่อน เข้าใจว่าอาจจะมีการเข้าใจผิดกันเกิดขึ้นภายในพรรค การที่ พล.อ.ประยุทธ์จะลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 ของพรรคหรือไม่นั้น ทางพรรคยังไม่มีการหารือกัน หากหารือแล้วต้องมีการนำเข้าสู่การประชุมพรรคต่อไป ส่วนจะมีแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพิ่มอีกหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบเช่นกัน

นายธนกร กล่าวว่า ภายในงานวันที่ 23 มี.ค.นี้ นอกจากจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาร่วมทีมเศรษฐกิจแล้ว นายกฯ อาจจะเดินทางมาร่วมภายในงานด้วย ส่วนงานเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและ ส.ส.ทั้ง 400 เขต ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางไปร่วมงานด้วย ซึ่งขณะนี้พรรค รทสช. ได้เตรียมผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว สถานที่จัดงานคาดว่าจะจัดที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี