นายกชายมั่นใจ สงขลา 'ประชาธิปัตย์' สู้ได้ทุกเขต

นายเดชอิศม์ ขาวทอง ( นายกชาย ) สส.เขต 5 จ.สงขลา และ รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบการเลือกตั้งในภาคใต้ เปิดเผย หลังมีการประกาศยุบสภาฯ ว่า ในส่วนของ 'ประชาธิปัตย์' มีความพร้อมที่สุด เพื่อเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี่ในพื้นที่ภาคใต้ ตนและนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเลือกตั้ง ร่วมกันในการรับผิดชอบ  ที่ผ่านมาพรรคฯได้มีการเปิดตัวผู้สมัคร และลงพื้นที่พบปะ ประชาชน ในแต่ละเขตเลือกตั้งตั้งแต่ก่อนหน้านี้ มีการจัดปราศรัยไปแล้วมากกว่าทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครในภาคใต้ พรรคมีกระแสตอบรับที่ดี และดีขึ้นโดยตลอด ทั้งกระแสพรรคกระแสผู้สมัครและหัวหน้าพรรค

การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคมีความพร้อมทั้งหัวหน้าพรรค เลขาพรรค และรองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบ ไม่หนักใจและยอมรับว่าเหนื่อย เพราะทุกพรรคที่เป็นคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น รวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ต่างหวังที่จะ เจาะที่นั่งในภาคใต้ให้มากที่สุด แต่เราก็สู้สุดฤทธิ์ ทั้งในการรักษาที่นั่งเดิม และเอาที่นั่งที่เสียไปเมื่อการเลือกตั้งในปี 2562 กลับคืนมา ให้ได้มากที่สุด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ภาคใต้มี สส.เพิ่มขึ้นจำนวน 60 เขต เรายังมั่นใจเต็มร้อยว่าจะได้อย่างต่ำ 40 เขต ส่วนอีก 20 เขต เป็นการชิงกัน ระหว่าง ประชาธิปัตย์ กับพรรคอื่นๆ ซึ่งเรายังอาจจะได้จำนวน สส.ใน 20 เขตนี้เพิ่มขึ้นก็ได้

ส่วนใน จ.สงขลา ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ เสียที่นั่งให้ 'พลังประชารัฐ' และ 'ภูมิใจไทย' รวม 5 ที่นั่ง ครั้งนี้ พรรคประเมินแล้ว จากตัวผู้สมัครจากกระแสพรรคและจากกลุ่มผู้สนับสนุนที่กลับมาสนับสนุนพรรคอีกครั้ง จะได้ สส. กลับคืนมา เช่น เขต 1 เขต 3 เขต 4 เขต 5 เขต 6 เขต 8 เขต 9 ส่วนเขต 2 และ เขต 7 ยังเป็นการช่วงชิงกับคู่แข่ง ที่เรายังมีเวลาในการหาเสียงอีกนาน ซึ่งจริงๆแล้วในพื้นที่ จ.สงขลา เราตั้งเป้าหมายที่จะต้องยกจังหวัด

สำหรับพรรคคู่แข่งอย่าง 'รวมไทยสร้างชาติ' และ 'ภูมิใจไทย' และ ผู้สมัครของ 'พลังประชารัฐ' ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ซึ่ง เราเชื่อว่า เขาสู้อย่างเต็มที่ และหวังที่จะได้ สส.ในเขตที่เขาคาดหวัง ซึ่งเราก็ไม่ประมาท ยิ่งเขตที่เขายิ่งแข็ง เรายิ่งต้องเพิ่มการป้องกัน และเหนื่อยมากขึ้น แต่ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งของภาคใต้ในครั้งนี้ เรามี 'ยุทธศาสตร์' และ 'กลยุทธ์' ที่จะทำให้ได้ สส.ในทุกพื้นที่เป้าหมายของเรา แน่นอนว่าในการ แข่งขัน และการ ต่อสู้ เราจะไม่ได้ทุกเขต แต่เราจะต้อง เสียที่นั่ง ให้น้อยที่สุด แต่ธงของเรา คือไม่เสียเลย 


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา