'บิ๊กตู่' ปลื้ม 'บิ๊กป้อม' พา ครม.อวยพรวันคล้ายวันเกิด ด้าน 'เสี่ยหนู' โผกอด!! การันตียังรักและผูกพัน

นายกฯ เผย ประวิตร นำครม.อวยพรวันคล้ายวันเกิด ให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ยืนยันไม่ขัดแย้งกับใคร ชมครม.ชุดนี้อยู่กันนาน เกิดความรักความผูกพัน ด้านอนุทินโผกอดนายกฯ ยืนยันสัมพันธ์แน่น 

(21 มี.ค.66) ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง บรรดารัฐมนตรีได้นำแจกันดอกไม้ พวงมาลัย เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลืองตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี อวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับตนเอง เป็นประจำทุกปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว และคณะรัฐมนตรีชุดนี้อยู่ด้วยกันมายาวนาน จึงเกิดความรักและความผูกพันกันเป็นอย่างมาก และมากกว่าอย่างอื่น ดังนั้นหลายเรื่องขออย่านำไปโยงให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งพลเอกประวิตรอวยพรให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ประสบความสำเร็จ 

และยืนยันว่าตนเองมีความสุขทุกวันกับการทำงานร่วมกับ ครม. เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาใดๆ กับคณะรัฐมนตรี และทุกพรรคการเมืองถ้าไม่รักกันก็จะทำงานไม่สำเร็จ ดังนั้นในห้วงเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ย้ำว่าก็เพราะร่วมมือกัน รักกัน ไม่ขัดแย้งกันจึงสำเร็จ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีวาระการพิจารณาน้อย โดยเน้นหนักไปที่การทำความเข้าใจกฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ว่าตามกฎหมายแล้วมีสิ่งใดที่ทำได้หรือทำไม่ได้บ้าง ซึ่งบางโครงการอาจทำได้ แต่จำเป็นต้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งเห็นชอบก่อน เพราะเป็นช่วงเวลาของการเมืองที่เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันก็ต้องบริหารราชการแผ่นดินควบคู่ไปด้วย โดยรัฐมนตรีทุกคนรับทราบแนวปฏิบัตินี้แล้วทุกเรื่อง

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งใหญ่ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับเชิญจากพรรคก็ต้องไปเข้าร่วมงาน และเป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดตารางการหาเสียง 

จากนั้นสื่อมวลชนได้ขอให้นายกรัฐมนตรีเซ็นหนังสือเรื่อง 'มาเหนือเมฆ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา' ซึ่งจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อิมเมจ มีเดีย พร้อมเปิดว่า นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อวยพรวันคล้ายวันเกิด ก็มีความสบายใจหลายอย่าง และสิ่งสำคัญคือจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เพราะประเทศไทยอยู่ด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปีแล้ว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความสัมพันธ์กับนายอนุทิน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หันไปหานายอนุทินในทันที และนายอนุทินได้เข้าสวมกอดนายกรัฐมนตรีพร้อมกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดี เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม และยืนยันว่าไม่มีอะไรกันอยู่แล้ว และไม่มีดิวกับพรรคใดทั้งนั้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามบอกว่าอยากเห็นภาพทั้ง 2 คนกอดกันอีกครั้ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวตอบว่า ปกติไม่ได้ให้ใครกอดง่ายๆ ส่วนจะจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้าหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "อย่าถามไปไกลขนาดนั้น"