‘พปชร.’ พร้อมปราศรัย ลานคนเมือง กทม. 18 มี.ค.นี้ มั่นใจ!! ปชช. 5 พันคน รอฟังนโยบายแก้ปากท้อง-การจราจร

(16 มี.ค. 66) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรค พปชร. กล่าวถึงการจัดเวทีปราศรัยของพรรค พปชร. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ ว่า มีความพร้อมหมดแล้ว ขณะนี้เตรียมประชุมเกี่ยวกับการวางตัว และดูแลเรื่องแสง สี เสียง สำหรับการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.มีครบ และเกินด้วยซ้ำ จึงรอการแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ชัดเจนและจัดคนลงได้ทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า จัดขุนพลปราศรัยบนเวทีอย่างไร นายสกลธี กล่าวว่า จัดขุนพลสำคัญไว้หมดแล้ว และเตรียมเก้าอี้ไว้รับผู้ปราศรัยประมาณ 3 พันคน ถ้ารวมประชาชนที่ยืนน่าจะมีประมาณ 5 พันคน

เมื่อถามถึงนโยบายเฉพาะในพื้นที่ กทม. นายสกลธี กล่าวว่า มีแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ขนส่งสาธารณะ จากที่ทำโพลพบว่าปัญหาอันดับ 1 ใน กทม. คือ ปัญหาด้านการจราจร รถติด ที่ต้องอาศัยความร่วมมือหลายฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กดดันหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทยก็จะมีการจัดปราศรัยในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ก่อนหน้าการปราศรัยของพรรค พปชร. 1 วัน นายสกลธี กล่าวว่า ไม่เลย เราทำของเราให้ดีที่สุด และนโยบายส่วนใหญ่ของ กทม.มีไม่กี่เรื่อง ฉะนั้น นโยบายของแต่ละพรรคอาจจะซ้ำกันบ้าง ย้ำว่า นโยบายของพรรค พปชร.จะเน้นปัญหาเรื่องปากท้อง และภาพรวมของ กทม.เป็นหลัก มาทำนโยบายให้เป็นภาพใหญ่ จะไม่ทำนโยบายให้เป็นย่อย ๆ เล็ก ๆ เพื่อการพัฒนา กทม.และรอบ ๆ ปริมณฑล

เมื่อถามว่า คาดว่าจะได้ผู้สมัครจากเขตไหนบ้าง นายสกลธี กล่าวว่า หวังทั้งหมด แต่หากมองในความเป็นจริง คิดว่าคงใกล้เคียงกับของเดิมให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง ได้วางตัวผู้ปราศรัย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายอุตตม สาวนายน, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่จะแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ทั้ง 33 คน