‘คนเพื่อไทย’ ขอบคุณ ‘โรม’ ตีแผ่คดี ‘ส.ว.ทรงเอ’ พร้อมจี้!! ‘บิ๊กตู่’ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

(15 มี.ค.66) นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับ ส.ว. ชื่อดัง หรือ ส.ว.ทรงเอ กรณีตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเครือข่ายยาเสพติดว่า ต้องขอบคุณตำรวจชุดสืบสวนจับกุมในคดีนี้ ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลให้สังคมได้รับรู้ จนเป็นข่าวใหญ่โตที่คนทั้งประเทศจับตามอง และต้องขอบคุณ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่เอาข้อมูลมาอภิปรายและติดตามความคืบหน้าของคดีแบบกัดไม่ปล่อย แต่ก็ยังเกิดคำถามขึ้นในหลายประเด็นกับคดีนี้ที่สังคมยังคงติดใจอยู่

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนแปลกใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำตัวไม่รู้ร้อนรู้หนาว ทั้งที่เป็นคดียาเสพติดเป็นที่รังเกียจของทั้งสังคมไทยและนานาชาติเกี่ยวพันกับขบวนการข้ามชาติใหญ่โต ต้องไม่ลืมว่า คนที่ตั้ง ส.ว.คนนี้มา คือ พล.อ.ประยุทธ์และคณะ และคนที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี คือ ส.ว.คนนี้ด้วย แถมสังคมยังได้รับทราบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เช่าที่ทำการพรรคจาก ส.ว.คนนี้อีกด้วย สังคมเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพรรค รทสช. มีความสัมพันธ์ กับ ส.ว.คนนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งหรือไม่ และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งเฉยกับคดีนี้ จึงเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมคลางแคลงใจสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวด้วยว่า จากเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง ของพนักงานสืบสวน มีการระบุว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งให้ดำเนินการตัดพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงถึง ส.ว.คนดังกล่าวออกให้หมด การสั่งการดังกล่าว ในคดียาเสพติดปกติแล้วจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรง และสร้างความเสียหายต่อสังคม และความเชื่อมั่นต่อผู้ใต้บังคับบัญชา

“ผมเชื่อว่าลำพังเพียงนายตำรวจท่านนั้น ไม่น่าจะกล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือคดีที่ใหญ่ขนาดนี้ เชื่อว่ามีไอ้โม่งจากฝ่ายการเมืองเป็นผู้สั่งการ ในขณะนี้ทราบข่าวว่า ผบ.ตร.ทำหนังสือสั่งการให้จเรตำรวจ ตรวจสอบการทำคดีล่าช้าและบกพร่อง แต่ไม่ได้สั่งให้มีการสอบสวนการสั่งแทรกแซงคดีของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งสำคัญและกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอย่างยิ่ง” นายก่อแก้ว กล่าว
.
นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ตนขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งกรรมการชุดพิเศษเพื่อสอบสวนเอาผิดต่อนายตำรวจคนดังกล่าวและกระชากหน้ากากไอ้โม่ง คนสั่งการตัวจริงให้สังคมรับรู้ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใครหรือมีความใกล้ชิดผู้มีอำนาจอยู่ตอนนี้หรือไม่ ทั้งนี้หากพรรค พท. ชนะการเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาล เราจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก เพื่อนำความสุขคืนสังคมไทยต่อไป


ที่มา: https://www.matichon.co.th/politics/news_3874406