‘ไพบูลย์’ ไม่หวั่น ปม ส.ส.ทยอยลาออกจาก พปชร. ลั่น!! เตรียมตัวมาดี หากยุบสภาฯ พร้อมเดินหน้าทันที

(14 มี.ค. 66) ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ กรณีที่มี ส.ส.ของพรรคทยอยลาออก โดยล่าสุดคือ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และแกนนำพรรค พปชร. ว่า คนที่ออกไปส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่จะลาออกตั้งแต่ต้น มีเจตจำนงค์ที่จะไปพรรคอื่น แต่ยังไม่ลาออกอย่างเป็นทางการ วันนี้เป็นการลาออกอย่างเป็นทางการ และคนที่ออกไปก็อยู่ในจำนวนที่เคยบออกไปตั้งแต่แรกว่าเป็นส่วนน้อย แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ที่พรรค

และยังมีกลุ่ม ส.ส.ที่มาจากพรรคอื่นที่เข้ามาจำนวนมาก ยืนยันว่า พรรค พปชร. มีความพร้อมที่สุดที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง ที่มีข่าวว่าคนนู้นคนนี้ลาออก เป็นเรื่องที่เกินไป ไม่ใช่อย่างนั้น พรรคไม่มีปัญหา และกระแสพรรคตอนนี้ไม่ได้ดรอปและดีขึ้น โดยพรรคได้จัดทำโพลสำรวจเป็นระยะ จึงไม่รู้สึกหนักใจอะไร ขณะเดียวกันเรื่องที่ดี คือหัวหน้าพรรคมีภาพลักษณ์และทำกิจกรรมที่มีภาพปรากฎในสื่อเป็นไปในทางบวก ถือเป็นข้อดี

นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง จะมีคณะกรรมการชุดต่าง ๆ เข้ามาดูแลขับเคลื่อนการดำเนินงานของพรรค อาทิ ฝ่ายดูแลเวทีและกิจกรรมของพรรค โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแล คณะกรรมการฝ่ายอำนวยการเลือกตั้ง โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้ดูแล และมีนายวราเทพ รัตนากร เป็นผู้ช่วยดูแล คณะกรรมการจัดทำนโยบาย มีนายอุตตม สาวนายน เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมือง มีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นผู้ดูแล และตนเป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย

ทั้งนี้ เมื่อยุบสภาฯ จะเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ พรรคก็จะดำเนินการให้เต็มรูปแบบ ขณะนี้ทีมงานมีความพร้อมที่ดีมาก และมีผู้รับผิดชอบในแต่ละด้านทั้ง 7 ฝ่าย สำหรับขุนพลปราศรัยของพรรคมีทุกเวที และน่าจะมีคนเกินมากกว่าเวที โดยการปราศรัยแต่ละครั้งต้องมีประชาชนมาฟังให้เต็ม ไม่ใช่มีแต่เก้าอี้ ที่พูดไม่ได้ประชดใคร ขณะที่การขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้มอบหมายให้หลายคนเป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร จะพูดบนเวทีปราศรัย หรือการให้สัมภาษณ์พิเศษ

ผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลที่ลาออกซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้ง จำเป็นต้องมีการปรับอะไรหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะหัวหน้าพรรคมอบหมายงานให้รับผิดชอบ ซึ่งแต่ละพื้นที่ไม่ได้มีคนเดียว มี 2-3 คนอยู่แล้ว คนที่อยู่ก็ทำงานต่อ คนที่ออกก็ออกไป ไม่มีผลกระทบอะไร ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง เนื่องจากรายชื่อที่ออกไป พรรครู้และเตรียมการไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหรือเซอร์ไพรส์อะไร เราทราบก่อนหน้านั้นแล้ว แค่วันนี้ออกอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่า โครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีเปลี่ยนอะไร ปัจจุบันมีกรรมการบริหารพรรค 21 คน ทุกคนยังอยู่ในพรรค พปชร. ไม่ต้องเปลี่ยน อาจมีแค่บางคนที่ออกไป แต่ไม่เป็นปัญหา เรายังไม่ปรับโครงสร้างอะไร โดยจะรอให้การเลือกตั้งผ่านไปก่อน เพราะต้องมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งเป็น พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่จะมีการรับรองงบการเงิน ที่จะมีการประชุมภายในเดือนเมษายน แต่ครั้งนี้จะทำหนังสือขอ กกต.เลื่อนไปประชุมเดือนพ.ค.นี้ หลังการเลือกตั้ง

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อมีการยุบสภาฯ ทุกพรรคจะมีความเคลื่อนไหว และพรรค พปชร.สามารถทำไพรมารีโหวตได้ทัน โดยคาดว่าน่าจะมีการยุบสภาฯ ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ถ้าเป็นเช่นนั้น ในวันที่ 21 มี.ค.พรรคจะสรุปตัวเลขครบทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในวันที่ 22 มี.ค.นี้ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค จะลงมติเพื่อส่งให้ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อประชุมและรับรายชื่อ เพื่อไปดำเนินการจัดประชุมในแต่ละจังหวัด และนำรายชื่อกลับมาที่พรรค โดยคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันที่  28 มี.ค.และในวันที่ 30 มี.ค.นี้ พรรคจะกิจกรรมใหญ่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คน ที่สนามกีฬาในร่ม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จะมีบุคคลมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก