ดับยกคัน!! เหตุสลด!! ‘รถพ่วง’ ยางแตกพุ่งชน ‘รถยนต์’ ดับ 5 ราย จนท. เร่งค้นหาคนขับรถพ่วงหนีหาย หลังเกิดเหตุ

สลด!ดับยกคัน 5 ศพ รถพ่วงยางแตกเหินข้ามเลนชนกระบะ

(9 มี.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 8 มีนาคม 2566 เกิดเหตุการณ์สลดรถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนรถยนต์ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ท้องที่หมู่ 3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เร่งช่วยกันงัดซากรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ ทะเบียนพัทลุง ซึ่งถูกรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกไม้ยางขนาดใหญ่ เสียหลักพุ่งข้ามฝั่งถนนมาชน เป็นเหตุให้มีคนในรถได้รับบาดเจ็บ 5 ราย หนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 9 ปี ซึ่งนั่งมาในรถยนต์กระบะทั้งหมด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงแยกส่ง ที่ รพ.ป่าบอน รพ.ตะโหมด และ รพ.บางแก้วแต่สุดท้ายทั้ง 5 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบก่อนเกิดเหตุ รถ 18 ล้อพ่วงซึ่งบรรทุกรากไม้ยางพารามาเต็มคันรถ ขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงโค้ง คาดว่าล้อหน้ารถแตก จึงทำให้รถพ่วงเสียหลักพุ่งข้ามร่องกลางถนนไปชนกับรถยนต์กระบะทำให้ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนั้นการพุ่งข้ามร่องกลางถนนของรถ 18 ล้อพ่วง ภาพกล้องวงจรปิดยังบันทึกปรากฏยังมีรถรถยนต์กระบะอีกคัน ซึ่งขับตามหลังรถกระบะคันที่เสียชีวิตมา เสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนด้วย แต่โชคดีคนขับปลอดภัย รถไม่เสียหาย คนขับจึงถอนรถขึ้นจากร่องกลางถนน ออกไปจากที่เกิดเหตุ

ส่วนคนขับรถ 18 ล้อพ่วง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เจอตัว เชื่อว่าน่าจะหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ที่มา : https://www.naewna.com/local/716094
ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid02qojFsKpUqLWWkKVcxJqywJ7MSecqKWRZmwvsjMrBMQmMD26cX3STmfWEYH2UmUDFl&id=100064716964739