‘เสี่ยเฮ้ง’ เสียใจ เหตุเครื่องอัดกระดาษอัดร่างแรงงานดับ สั่ง สปส. ตรวจสอบข้อเท็จจริง - ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต

(17 ก.พ.66) ตามที่เกิดเหตุลูกจ้างเสียชีวิตจากการถูกเครื่องอัดกระดาษอัดร่างเสียชีวิต นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย สั่งการ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทผู้เสียชีวิตโดยด่วน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ นายพุทธพงษ์ แย้มศรี ลูกจ้างของ บริษัท เกษตรพร ค้ากระดาษ จำกัด อยู่ในจังหวัดปราจีนบุรี ถูกเครื่องอัดกระดาษอัดร่างเสียชีวิต ว่า ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือกับทายาทผู้เสียชีวิตทันที ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 15.48 น. ได้เกิดเหตุลูกจ้างเสียชีวิตจากการถูกเครื่องอัดกระดาษอัดร่างเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ณ บริษัท เกษตรพร ค้ากระดาษ จำกัด ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี เชิญนายจ้างเข้าพบเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของสาเหตุการเสียชีวิต และชี้แจงสิทธิประโยชน์ให้กับทายาทต่อไป

ทางด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรีได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ นายพุทธพงษ์ แย้มศรี อายุ 25 ปี ทำหน้าที่ประจำเครื่องอัดกระดาษ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ลูกจ้างเสียชีวิตเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ทายาท จะได้รับเงินค่าทำศพจำนวน 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีเสียชีวิต 70% ของค่าจ้าง เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 1,916.94 บาท (ยังไม่รวมดอกผล) โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปราจีนบุรี ได้ชี้แจงให้นายจ้างและทายาท ได้ทราบถึงสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนที่จะได้รับแล้ว ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลสิทธิประโยชน์อันมีเป้าหมายการให้บริการและสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ