'โรม' แฉ!! 'ขบวนการไทยเทา' อยู่เบื้องหลังทุนจีนสีเทา เตรียมส่งเรื่องยื่น ป.ป.ช. เตือน 'บิ๊กตู่' อย่าลอยตัวเหนือปัญหา

(16 ก.พ. 66) ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ว่า เป็นการอภิปรายที่เดือดมาก และมีข้อมูลหลายอย่าง ประชาชนหลายคน และพรรคการเมืองต่าง ๆ ได้เห็นความจริงมากขึ้น พวกเขาเข้ามาชื่นชมในเรื่องของการอภิปราย ซึ่งนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ชื่นชมตนในเฟซบุ๊ก สิ่งที่ตนอภิปรายทุกคนเห็นและช่วยกันยืนยันว่าเป็นความจริงที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา ตนขอเรียกว่า 'ไทยเทา' กำลังเป็นปัญหาของประเทศ ซึ่งเชื่อมโยงกับกลุ่มเมียนมาและทุนจีนสีเทา ซึ่งพยายามเข้ามาในประเทศ และยังมีกลุ่มทุนจีนบางกลุ่มมาในรัฐสภา มาเยี่ยมกรรมาธิการคาสิโน และอาจเกี่ยวข้องกับการค้าอวัยวะเถื่อน

“ในบันทึกชวเลขที่ได้มาจากสภาฯ มีความพยายามเซ็นเซอร์ชื่อของผู้เข้าร่วมประชุม แต่พรรคเข้าก้าวไกลมี ส.ส. ในกรรมาธิการชุดนี้ จึงได้ข้อมูล ตนเห็นทุนสีเทาที่นำโดยไทยเทาพาเข้ามาเกี่ยวกับรัฐสภา เกี่ยวกับอำนาจที่ประชาชนเลือกเข้ามา ความเกี่ยวพันชัดเจนว่าเราไม่สามารถกำจัดได้ เพราะมีผู้มีอำนาจ แม้ตำรวจนครบาลทำหน้าที่ได้ดี สุดท้ายโดนย้าย” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้ ไม่ใช่การเปิดโปงและอยากจะสดุดีพลเมืองดีอย่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่พยายามปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน หากเราไม่มีนายชูวิทย์ หรือตำรวจน้ำดี ที่พยายามนำข้อมูลต่าง ๆ มาให้ เราไม่สามารถอธิบายได้ และการเปิดโปงครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้น ตนจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ จะนำข้อมูลทั้งหมดไปยื่นต่อ ป.ป.ช. และสำนักงานอัยการสูงสุด

เมื่อถามว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ชี้แจง เพียงพอหรือไม่กับการอภิปราย นายรังสิมันต์ กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงเหมือนไม่ชี้แจ้ง แม้ท่านจะชี้แจงไม่ละเอียดและไม่ตรงประเด็น อย่างเรื่องของตู้ห่าว ที่มีการพาดพิงนักการเมืองบางพรรค ท่านต้องจัดการ เพราะจะทำให้สังคมเห็นว่าท่านผู้มีอำนาจที่สุดใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถจัดการได้ แต่คนใกล้ชิดของนายกฯ ไม่ว่าจะหลานชาย หรือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ อดีตพี่เลิฟ ต้องตรวจสอบว่ามีการเกี่ยวพันหรือไม่ ขอให้มีการตรวจสอบก่อน อย่าทำตัวเหนือปัญหา ถ้าทำตัวแบบนี้ประชาชนจะไม่เชื่อถือ

นายรังสิมันต์กล่าวว่า ในส่วนของนายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. ที่ตนเปิดโปง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีพยานหลักฐาน แต่การที่ตนอภิปรายเป็นชั่วโมง มีการนำหลักฐานแชทข้อมูลยืนยันว่ามี ส.ว. เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดหลังปี 2562 ต้องจะถามว่า ท่านทำอะไรอยู่ ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะมาจากการฟอกเงินธุรกิจสีเทา อาจเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด เราต้องเรียกว่า 'ประยุทธ์ เอสโคบาร์'

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่คิดที่จะปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง วันนี้ไม่ใช่ความล้มเหลว แต่จงใจให้ตนเองได้รับประโยชน์สูงสุด ยาเสพติดจะคู่กับการฟอกเงิน และคิดว่า ส.ว. จะเกี่ยวข้องเพียงคนเดียวหรือไม่” นายรังสิมันต์กล่าว

นายรังสิมันต์กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเหนื่อยใจกับตำรวจ ผบ.ตร. ไม่ทำอะไรเลย ดีแต่ไหว้พระ สิ่งที่ตนอภิปรายที่มีหลักฐานต่าง ๆ จะแนบข้อมูลส่งดีเอสไอ แม้ ส.ว.อุปกิต มีการคุ้มกันอยู่ แต่หลังจบสมัยการประชุมการคุ้มกันจะหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเร่งดำเนินการจับกุมทันที ร.อ.ธรรมนัส หรือพล.อ.ประวิตร จะเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องเร่งดำเนินการจัดการ หากเป็นนักการเมือง ขั้นต่ำต้องสอบสวนก่อน หลังเลือกตั้งรัฐบาลเปลี่ยนไป ไม่ต้องเกรงกลัว ดังนั้น นายกฯ ต้องเคารพกฎหมายให้ประชาชน กฎหมายจะศักดิ์สิทธิ์เมื่อผู้นำปฏิบัติตาม