'นิพนธ์' เชื่อมั่น ได้ สส.ใต้ 35-40 ที่เหลือ 18 ที่นั่ง แบ่งปันให้พรรคอื่น คาดหวัง จชต.ได้ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง หมัดเด็ดคือ 'ยุทธศาสตร์ 3 สร้าง' ที่โดนใจ ประชาชน

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการ เลียงตั้ง ที่จะมาถึงในปี 2566 ว่า หลังจากที่ได้จัดทัพผู้สมัครได้ครบทั้ง 58 เขต และผู้สมัครได้ลงพื้นที่เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายในการหาเสียง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาธิปัตย์ คืนฟอร์ม ในการเป็นพรรคการเมืองของคนใต้ ทำให้ มั่นใจยิ่งขึ้นว่า ที่ ประชาธิปัตย์ ตั้งเป้าได้ สส. 35-40 ที่นั่ง เป็นความจริงแน่นอน ตัวเลข 35-40 ที่นั่ง เป็นเรื่อง ปกติ ที่ ประชาธิปัตย์ ตั้งเป้าไว้ เพราะในอดีตในปี 2548 ประชาธิปัตย์เคยได้ สส. 52 ที่นั่ง จากจำนวนทั้งหมด 54 ที่นั่ง และในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มี สส. จำนวน 12 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์ เคยได้ สส.ถึง 11 ที่นั่ง ครั้งนี้ในพื้นที่ของ ปัตตานี,ยะลา,นราธิวาส จากการวางตัวผู้สมัคร และการกลับมาให้การสนับสนุนของคนในพื้นที่ ซึ่งเป็นกระแสที่ดีมาก รวมทั่งการเสนอนโยบายเฉพาะ พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประชาธิปัตย์ในการแก้ปัญหาความไม่สงบด้วยการ”สร้างสันติภาพ สู่ สันติสุข ซึ่งหลังจากมีการนำเสนอ ได้มีภาคประชาสังคม และภาคประชาชน เห็นด้วยและร่วมเสนอรายละเอียดเพื่อให้พรรคพิจารณา ทำให้เราเชื่อมั่นว่า จะได้ สส.4-6 ที่นั่ง  เลือกตั้งครั้งนี้ ประชาธิปัตย์ มีความมากที่สุด โดยในวันที่ 11-12 กพ.นี้ จะมีการ สัมมนา ผู้สมัคร และ ผอ.เขตเลือกตั้งของพรรคในภาคใต้ ก่อนที่จะทำในภาคอื่นๆต่อไป

นายนิพนธ์ กล่าวว่า“ยุทธศาตร์ 3 สร้าง” ของประชาธิปัตย์ คือ “สร้างเงิน ,สร้างคน,สร้างชาติ” ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชน โดยเฉพาะในประเด็น 'สร้างเงิน' คือการประกันรายของประชาชนในภาคเกษตร ที่ทำมาแล้วในรัฐบาลชุดนี้ และมีนโยบายเพิ่มเติมในการช่วยชาวนา ครอบครัวละ 30,000 บาท เรื่องของ นมโรงเรียน ที่นักเรียนจะได้ดื่มนมฟรี ธนาคารหมู่บ้าน เพื่อให้เป็นแหล่งเงินทุนของประชาชน และแก้ปัญหาที่ดินทำกิน โดยการออกโฉนด 1,000,000 ฉบับ ซึ่งทำได้แน่นอน ด้วยการตั้งงบประมาณให้เพียงพอ ซึ่งในสมัยที่ผมเป็น รมช.มหาดไทย ได้ออกโฉนดไปแล้ว 120,000 ฉบับ ก็ได้ทำมาแล้ว เพราะเป็นการออกโฉนดในที่ดินที่ประชาชนทำกินถูกต้อง ส่วนที่ดินที่เป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ ,ป่าเสื่อมโทรม หรืออื่นๆ ที่เป็นที่หลวง ที่ประชาชนบุกรุกเข้าไปทำกิน ก็จะออก สิทธิทำกิน เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการทำกิน โดยไม่มีการยึดคืน จากรัฐ เพื่อให้ ประชาชนมีความมั่นคงในครอบครัว รวมทั้งในเรื่อง ปัญหาของชาวประมง ที่เป็นปัญหาจากข้อกฎหมายที่ไม่อยู่ในอาชีพประมงมาอยู่ในกฎหมายประมง รวมทั้งกฎระเบียบของ ( ไอยูยู ) จนทำให้การทำประมงใน 23 จังหวัด มีทำให้ชาวประมงประสพปัญหาในการประกอบอาชีพมากมายจนต้องมีการขายเรือไปประกอบอาชีพใหม่ “ประชาธิปัตย์” มี นโยบาย ที่ชัดเจนในการ แก้ปัญหา ทั้งประมงท้องถิ่น และประมงพาณิชย์ เพื่อ ส่งเสริมให้อาชีพประมง เป็นอาชีพที่มั่นคงอีกครั้ง


นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา