‘ก้าวไกล’ ปักธง 4 เขตครบ จ.สระบุรี ชู!! ล้วงกระเป๋าตังค์ไปไม่ว่างเปล่า

‘ก้าวไกล’ ลุยสระบุรี แนะนำว่าที่ผู้สมัครครบ 4 เขต ‘แป๊ะ บางสนาน’ เอาด้วย ด้าน ‘เพชร กรุณพล’ เผย ประชาชนถูกใจนโยบายรัฐสวัสดิการ หวังได้เห็นก้าวไกลเป็นพรรครัฐบาลนำการเปลี่ยนแปลงใหญ่  

(1 ก.พ. 66) กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขตของจังหวัดสระบุรี และประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคก้าวไกล ที่ตลาดเช้าหนองแค, ตลาดนัดสามแยกหนองแค, ตลาดล้ง, บขส. และตลาดเสาไห้ 

กรุณพล ระบุว่าจากการพูดคุยกับประชาชน นโยบายที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือนโยบายด้านรัฐสวัสดิการ โดยเฉพาะนโยบายการปรับเบี้ยผู้สูงอายุจาก 600 เป็น 3,000 บาท และเงินเด็กเล็ก 0-6 ขวบ เดือนละ 1,200 บาท

กรุณพล มองว่า นี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะประชาชนเคยมีชีวิตที่ดีกว่านี้ มีหนี้ที่น้อยกว่านี้ การลงพื้นที่ทำให้ตนได้เห็นผู้สูงอายุหลายคนที่ยังต้องดิ้นรนหาเงินเลี้ยงชีพ ทั้งที่ควรได้พักผ่อนจากการทำงานมาทั้งชีวิต เพราะรายได้ที่ผ่านมาจากการทำงานไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพอย่างมีคุณภาพ และแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีเงินเก็บไว้ใช้ในชีวิตบั้นปลาย นี่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่คนไทยต้องเผชิญร่วมกัน และมีแต่จะรุนแรงขึ้นในอนาคต จากการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมาแล้วหลายปี

8 ปีที่ผ่านมาภายใต้รัฐบาลทหารจำแลง วันนี้หลายคนล้วงกระเป๋าเจอแต่ความว่างเปล่า ลูกค้าหายไป กำลังซื้อลดลง เยาวชนจบใหม่ไม่มีงานทำ ค้าขายลำบาก ค่าครองชีพแพงขึ้น ประชาชนตระหนักว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคน ประเทศชาติจะดีหรือร้ายล้วนเป็นเรื่องของการเมืองทั้งสิ้น

กรุณพลระบุต่อไปว่า ประชาชนวันนี้ต้องการการเปลี่ยนแปลงที่มากกว่าในอดีต และพรรคก้าวไกลมีความมุ่งมั่นต่อการเปลี่ยนแปลงเช่นนั้น พร้อมจะเป็นทางเลือกหลักของทุกคน อีกไม่เกิน 3 เดือนข้างหน้าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น อยากให้ประชาชนทุกคนได้ลองพิจารณาถึงนโยบายของพรรคก้าวไกล ใช้อำนาจและสิทธิในการเลือกผู้แทน ให้ได้ตัวแทนที่จะทำความฝันของทุกคนให้เป็นจริง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่แค่ชั่วครั้งชั่วคราว แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว

“ผู้สูงอายุในประเทศเรา ควรได้ใช้ชีวิตที่เหลือพักผ่อนอย่างมีความสุข ไม่ควรต้องยากลำบากหาเงินมาจุนเจือค่าใช้จ่ายในชีวิตเพื่อปัจจัยพื้นฐาน ทั้งที่หลายเรื่องควรได้รับการดูแลสนับสนุนจากรัฐในฐานะประชาชน ดังนั้น นโยบายรัฐสวัสดิการของพรรคก้าวไกล คือสิ่งที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้น ทำให้ปากท้องของประชาชนดีขึ้น โดยเน้นการตัดลดงบประมาณที่ไม่จำเป็น มาทำเป็นสวัสดิการของประชาชนอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม” กรุณพลกล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สระบุรี ทั้ง 4 เขต ของพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย :
(1) เขต 1 สรพัช ศรีปราชญ์ อดีตวิศวกรในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
(2) เขต 2 ทรงวุฒิ สารจันทึก เภสัชกรโรงพยาบาลชุมชน
(3) เขต 3 นันทิตา สงห์พราหมณ์ ตัวแทนพนักงานบริษัทเอกชน
(4) เขต 4 พิทาน ทรงกัมพล ‘แป๊ะ บางสนาน’ อดีตนักร้องนักแต่งเพลงเพื่อประชาธิปไตยในขบวนการคนเสื้อแดง