แม่ร่ำไห้ พาลูกสาววัย 14 ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ถูกเพื่อนชายร่วมห้อง ลวงไปรุมโทรม ป่าหลังโรงเรียน

(23 มกราคม 2566) อีกหนึ่งข่าวที่เรียกได้ว่าสะเทือนอารมย์สุด ๆ โดยเฉพาะเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่มีลูกสาววัยมัธยม เมื่อแม่ชาวพิจิตร ได้จูงมือลูกสาววัย 14 ปี เข้าร้องขอความเป็นธรรม ณ ที่ทำการมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

โดยเล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ถูกกลุ่มเพื่อนนักเรียนชายร่วมห้องเรียน จำนวน 5 คน ล่อลวงไปรุมโทรมข่มขืน พร้อมถ่ายคลิป โดยมีรุ่นพี่ ม.3 เป็นคนชักชวน ตอนพักกลางวัน หลอกให้ไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้กลุ่มเพื่อนที่บริเวณป่าหลังโรงเรียน

จากนั้นได้มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียล เมื่อแม่ได้เห็น จึงสอบถามเรื่องราวทั้งหมด และเข้าพบครูที่โรงเรียน พร้อมแจ้งความที่ สน.หนองโสน จังหวัดพิจิตร ซึ่งโรงเรียนได้เรียกผู้ปกครองเด็กชายที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน มาเจรจา พร้อมแจ้งให้ทั้งหมด (เด็กที่ก่อเหตุและเหยื่อผู้ถูกกระทำ) ย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งแม่เห็นว่าไม่เป็นธรรม อีกทั้งคดีที่แจ้งความยังไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางมาร้องต่อมูลนิธิปวีณาฯ 

เบื้องต้นนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ ได้รับเรื่องพร้อมประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ ดังนี้

-ประสาน พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ช่วยติดตามลบคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล
-ประสาน พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภ.หนองโสน จังหวัดพิจิตร ติดตามคดี ร่วมกับตำรวจไซเบอร์
-ประสานกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องย้ายโรงเรียน หรือ หากแม่และเด็กต้องการเรียนที่เดิม ตามความสมัครใจ
-และประสานนางปิยนาฎ เสงี่ยมศักดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร ติดตามดูแล ฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวผู้เสียหาย 

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (24 มกราคม 2566) มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี


เรื่อง: ไอยรา อัลราวีย์ Content Manager