'เพื่อไทย' คาด!! กลางเดือนนี้เปิดตัวผู้สมัครครบ 400 เขต ชี้!! รอ ‘กกต.’ แบ่งเขตเลือกตั้งอย่างชัดเจน - ยุติธรรม

'เลขาฯ เพื่อไทย' เผยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แล้ว 300 เขต ทั้งหมด 400 เขต คาดทยอยเปิดตัวแล้วเสร็จกลางเดือนม.ค.นี้ รอ ‘กกต.’ แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ด้วยความบริสุทธิ์-ยุติธรรม 

(4 ม.ค. 66) ที่พรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขต ว่า ขณะนี้พรรคได้เปิดตัวไปแล้ว 300 เขต ยังเหลืออีกประมาณ 100 เขต คาดว่าในส่วนที่เหลือจะสามารถเปิดตัวแล้วเสร็จภายในกลางเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งสาเหตุที่ยังไม่เปิดตัวให้ครบทุกเขตทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครบทุกเขต ส่วนหนึ่งมาจากผู้สมัครในแต่ละเขตนั้นมีมากกว่า 1 คน จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่พรรคจะต้องพิจารณาคัดเลือกซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ขณะเดียวกัน ยังรอการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งทราบจาก กกต.ว่า หลังจากที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้ประกาศจำนวนประชากรตอนสิ้นปี 65 แล้ว จึงจะมีประกาศการแบ่งเขตการเลือกตั้งตามมา

“เราคาดหวังว่า กกต. จะดำเนินการแบ่งเขตการเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นไปตามข้อกำหนด ซึ่งขณะนี้ใกล้เวลาเลือกตั้งแล้ว ทางพรรคจะรอการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคัดเลือกส่งตัวผู้สมัครต่อไป คาดว่ากลางเดือน ม.ค. 66 จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในส่วนที่เหลืออีกครั้ง” นายประเสริฐ กล่าว