'ชวน' แฉ!! ยุครัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์' ปัดซ่อมแซมถนนภาคใต้ 'ชัชชาติ' ยังอาย!! ส่วนอธิบดีทางหลวง ไม่กล้าขัดกลัวเด้ง

อึ้ง!!! 'นายหัวชวน' แฉเอง นอกจากไม่ซ่อมถนนภาคใต้แล้ว สมัยรัฐบาลเพื่อไทย ยังขวางอีก 'ชัชชาติ' ยังอาย อธิบดีทางหลวง ไม่กล้าขัดกลัวโดนเด้ง

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษในเทปก่อนปีใหม่กับรายการตอบโจทย์ ตอน 'การเมืองไทย 2566 มองผ่านเลนส์ ชวน หลีกภัย' เกี่ยวกับฉายาที่ได้รับ และการทำหน้าที่ประธานสภา รวมถึงการวิเคราะห์บริบทการเมืองไทยที่เปลี่ยนไป ในตอนหนึ่งมีการกล่าวถึงปัญหาการดูแลถนนหนทางในภาคใต้ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ว่า...

"ถ้าเล่าอาจจะไม่เชื่อว่า บางยุคเนี่ย นอกจากไม่ทำให้แล้ว ยังไม่ซ่อมถนนให้ ถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปัจจุบันดู สมัยเป็น รมว.คมนาคม ท่านดร.ชัชชาติ เนี่ย พวกผมเนี่ยไปพึ่งท่าน ขอให้ท่านไปช่วยตรวจถนนภาคใต้ให้หน่อย ท่านก็ไปให้ แต่ในที่สุดท่านก็ทำอะไรไม่ได้ ผมเคยถามท่านว่า ท่านครับถนนภาคใต้ว่าไง ท่านพ้นตำแหน่งมาแล้ว ท่านบอกผมเลยว่า อย่าพูดถึงเลยครับ ผมอายครับ"

นายชวนเล่าถึงเหตุผลต่อว่า เพราะมันมีคำสั่งพิเศษให้คนอื่นมาดูแทนว่าอย่าไปซ่อมถนนภาคใต้ พร้อมกล่าวว่าตนเคยถามอธิบดีกรมทางหลวงก่อนจะเกษียณว่า ท่านไม่รู้หรือว่าถนนภาคใต้มันเลวร้ายขนาดไหนสมัยนั้น ท่านบอกทราบ แต่ทำไม่ได้ "ถ้าทำเค้าย้ายครับ"

ตนจึงบอกกับอธิบดีว่าได้พูดคุยกับ รมว.ชัชชาติ แล้ว ซึ่งอธิบดีก็ตอบกลับมาว่า "รัฐมนตรีไม่มีผลหรอกครับ มีรัฐมนตรีคนอื่นมาดูแล" ตนจึงได้ถามว่าเป็นใคร และได้รับคำตอบว่า คือ 'รมว.บุญทรง'

นายชวนจึงสรุปว่า 'ผมไม่ถามแล้ว ผมรู้แล้วใครส่งมา"


เรื่อง: นายหัวไทร