ครอบครัวชาวแคนาดา รับ!! หลงรักไทยเข้าให้แล้ว ยกประเทศนี้ เป็นมิตรที่สุดในโลก

“เมืองไทยมีดีเพราะมีคนไทยอยู่” ครอบครัวพ่อแม่ลูกชาวแคนาดา 5 คน เผยเรื่องราวสุดประทับใจหลังมาท่องเที่ยวที่เมืองไทย ที่รู้แล้วต้องใจฟู!

ถ้ามีใครบอกว่า “ประเทศไทย” เป็นประเทศที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ผมก็คงบอกได้เลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะเรื่องราวสุดประทับใจของครอบครัวชาวแคนาดา 5 ชีวิต ได้ยืนยันไว้หมดแล้ว กับเหตุผลว่าทำไมคนทั่วโลกถึงต่างหลงรักประเทศไทยกันขนาดนี้

ช่อง 'OUR CALL TO ADVENTURE' เป็นช่อง VLOG ครอบครัวหนึ่ง ที่ตัดสินใจแพ็กกระเป๋า หอบลูกเล็กไปท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อทิ้งชีวิตเคร่งเครียด และถ่ายชีวิตประจำวันของครอบครัวเขาเองเก็บไว้เป็นความทรงจำ ซึ่งครอบครัวของพวกเขาก็ประกอบไปด้วย พ่อ Dan แม่ Jessica ลูกชายคนโต 8 ขวบ Nolan คนรอง Everett และลูกสาวเล็กสุด 4 ขวบ น้อง Hannah

โดยจุดเริ่มต้นของครอบครัวนี้ พวกเขาเริ่มไปที่ประเทศอินโดนีเซียก่อน ต่อมาก็มาเลเซีย และบินไปต่อที่ฟิลิปปินส์ จนมาถึงจุดหมายต่อไปที่พวกเขาประทับใจนั่นก็คือ 'ประเทศไทย' นั่นเอง

เริ่มกันที่ วันแรกที่พวกเขามาถึง 'ประเทศไทย' เขาพูดเลยว่า ที่ไทยมีปัญหาการสื่อสารมากกว่าทุกประเทศ แต่คนไทยเป็นมิตรช่วยเหลือ พยายามสื่อสารตลอดเลยทำให้การใช้ชีวิตที่นี่ไม่ยากนัก นี่คือความประทับใจแรกของพวกเขา

ต่อมาพวกเขาก็ได้ลิ้มลองกับ 'อาหารสตรีทฟู้ด' ที่ทุกอย่างที่เค้าซื้อ มันช่างอร่อยไปหมด แถมถูกมาก จนคุณแม่เจสถามว่าเท่านี้จริงเหรอๆ ไปตลอดทาง เลยทีเดียว แถมในวันต่อมาพวกเขาย้ายที่พักไปอยู่โฮสเทล และต้องตะลึงกับสภาพห้องในราคา 650 บาท เพราะมันมีทุกอย่างครบครันยังกับโรงแรมเลยทีเดียว จนพวกเขาถ่ายวิดีโอแบบยิ้มไม่หุบเลย

ในตอนค่ำครอบครัวนี้ก็พากันไปเดินตลาดกลางคืน จนเจอสุภาพบุรษชายไทยท่านหนึ่ง ที่ขายน้ำอยู่แถวนั้น เอาน้ำมาให้พวกเราดื่มฟรีไม่คิดเงิน พอพวกเขาจะกลับไปอุดหนุน เขาก็ให้น้ำเราเพิ่มอีกรอบ และไม่ยอมรับเงิน จนลูกชายคนโตเข้ามาบอกเลยว่า “He is absolutely a LEGEND!”

ส่วนเรื่องราวน่าประทับใจเรื่องสุดท้ายในวันนี้ก็คือ ตอนที่คอมฯ ของเขาพัง แต่พอเอาไปซ่อมช่างกลับไม่คิดเงินซักบาทซะงั้น และในระหว่างทางที่กลับบ้านก็มีเด็กสาว และผู้ชายมาช่วยส่งคุณยายข้ามถนน จนพี่แกถึงกับบอกว่า “ประทับใจจริงๆ ที่คนไทยเป็นคนที่ให้ความเคารพผู้สูงอายุ”

สุดท้ายนี้ พ่อ Dan ยังบอกไว้อีกว่า “ขอบคุณมากครับ พวกเราหลงรักประเทศไทย ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง ทั้งอาหาร ทั้งภูมิทัศน์ แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คงเป็น ผู้คนที่วิเศษมาก เท่าที่เราเคยพบเจอมาเลยครับ”

สำหรับใครที่อยากดูสนับสนุนครอบครัวชาวแคนาดา 5 ชีวิต ก็เข้าไปดูได้ที่ลิงก์นี้เลย https://youtu.be/sO9bfBYTYgQ


ที่มา: Open Up
https://www.facebook.com/109689841168635/posts/pfbid0gTgd4A6kN8KmPNZpUrB6EAJB3t9GYY1vrWkZ43ehEYpcm6NsZ3x3FxQfy7NRZLzDl/?mibextid=Nif5oz 

อ้างอิง: https://www.facebook.com/712310971/posts/pfbid025dHvDhVBNzCgSs1ZZPuNB9zDVUDM4aJtUjAdFnEsv6u5CzfKs2VbrV2S8r9aQqokl/?mibextid=HDx7cH