‘นายกฯ’ เผย เร่งช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอัปปาง เบื้องต้นพบบาดเจ็บหนัก 5 ราย ชี้ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ติดตามสถานการณ์ 24 ชม. ทุกเรื่อง

(19 ธ.ค. 65) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย อับปาง เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ติดตามอยู่ เบื้องต้นสรุปมีบาดเจ็บหนัก 5 ราย กำลังตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นอยู่ ก็เห็นใจ และไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของการทำงานและการปฏิบัติหน้าที่ของเขา เขาไปเจอพายุ ไปเจอมรสุม 

เมื่อถามว่ากำลังพลที่สูญหายกำลังเร่งค้นหาอยู่ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “อืม กำลังดำเนินการอยู่ทุกเรื่อง นายกฯ ก็ติดตาม 24 ชั่วโมงทุกเรื่อง วันหยุดวันธรรมดา ไม่เคยหยุด”

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองด้วยใช่หรือไม่ นายกฯ พยักหน้า พร้อมกล่าวว่า “การเมืองก็ว่ากันไป หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขาแถลงไปแล้วนิ” ก่อนที่นายกฯ จะเดินเข้า ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นายกฯ พูดว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพูดไปแล้ว คาดว่า เป็นประเด็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไปแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐและไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐ แต่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น