‘โรม’ จี้ นายกฯ ตั้งเป็นวาระสำคัญของชาติ ช่วยเหลือ 31 ทหารเรือสูญหายแบบเร่งด่วน

(19 ธ.ค. 65) รังสิมันต์ โรม โฆษกและ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยที่อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 19 ไมล์ทะเล ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนทำให้มีกระแสน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และคงจะต้องมีการสืบสวนถึงสาเหตุอย่างละเอียดกันต่อไปว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร 

แต่สิ่งที่สำคัญคือ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าทหารเรืออีก 31 คนได้รับการช่วยเหลือ หรือมีความคืบหน้าอย่างไรแล้วบ้าง ซึ่งเท่ากับว่าพวกเขายังต้องรอคอยการช่วยเหลืออยู่กลางทะเล

ทุกนาทีที่ผ่านไป โอกาสที่ทหารเรือเหล่านี้จะมีชีวิตรอดกลับมาได้จะมีน้อยลงไปเรื่อย ๆ รัฐบาลจึงต้องทำงานแข่งกับเวลา ผมอยากเห็นทหารเรือทุกคนได้กลับบ้านไปพบครอบครัว ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น

สิ่งที่รัฐบาลต้องทำตอนนี้ คือ การระดมทุกสรรพกำลัง จากทุกหน่วยงานที่มีความพร้อมทั้งด้านเครื่อง และกำลัง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะมีสวัสดิภาพต่อไป 

รังสิมันต์กล่าวเพิ่มเติมว่าถึงเวลานี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องนั่งหัวโต๊ะและเรียกทุกหน่วยมารายงาน และติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด นี่คือวาระสำคัญที่ตนคิดว่า เราทุกคนต้องเอาใจช่วยให้ทุกชีวิตปลอดภัยให้เร็วที่สุด

สุดท้ายนี้ ตนขอให้กำลังใจกับทุกครอบครัวที่รอคอยลูกหลานได้กลับบ้าน ขอให้พวกเขาทุกคนปลอดภัย