‘เต้น’ ลั่น ‘อิ๊งค์’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย เจ้าตัวยัน!! พร้อมทำเพื่อ ปชช. สุดความสามารถ

‘เต้น’ ย้ำหนุน ‘อิ๊งค์’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย เจ้าตัวเชื่อพรรคหาคนที่ดีที่สุด ได้เป็นหรือไม่พร้อมทำงานเพื่อพรรคเต็มที่ ฟาก ‘ชลน่าน’ เชื่อ ส.ส.ย้ายพรรคกระทบพิจารณา กม. บางฉบับ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 65 ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์กรณีปราศรัยว่า น.ส.แพทองธาร จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยแน่นอนว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองมีได้ 3 คน ซึ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพูดมาตลอดว่าจะส่งครบทั้ง 3 คน 1 ในนั้นน่าจะเป็น น.ส.แพทองธาร ตนใช้สิทธิส่วนบุคคลในฐานะกองเชียร์ก็เชียร์ แต่เมื่อประกาศทั้ง 3 คน ตนก็ต้องเชียร์ทั้ง 3 คน ซึ่งพี่น้องชาวใต้ขานรับขนาดนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็น่าจะรับไว้พิจารณา แต่ก็ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะประกาศในภายหลัง 

ด้านน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้ประกาศอย่างชัดเจน เชื่อว่าพรรคพท.จะหาแคนดิเดตนายกฯ ได้เหมาะสมมากที่สุด ถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่าตนก็น้อมรับ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพร้อมทำงานกับพรรคพท. ซึ่งก็ต้องรอดูว่าประชาชนจะเมตตากับเรามากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็พร้อมทำงานกับพรรคพท. และพร้อมทำงานให้กับประชาชนสุดความสามารถ 

เมื่อถามว่าเมื่อประกาศตัวอย่างชัดเจนคะแนนในภาคใต้จะตีตื้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคพท.ขายนโยบาย เราพูดและทำได้จริง เมื่อถามว่าเวลาที่เหมาะสมในการประกาศแคนดิเดตนายกฯ อยู่ในช่วงเวลาใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพยายามหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชน อิ๊งค์เองไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็น ก็ยังทำเต็มที่เหมือนเดิม ถ้าไม่เป็นก็ไม่โกรธเคือง ถ้าจะเป็นก็เป็นด้วยความเต็มใจ ก็มุ่งมั่นทำนโยบายเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา

เมื่อถามว่าพื้นที่ภาคใต้พรรคพท. จะได้ส.ส.หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนชาวภาคใต้จะกรุณา ตนยืนยันว่าพรรคพท.ตั้งใจอย่างมาก ที่มา ไม่รู้ว่าจะเลือกหรือไม่แต่ตนก็ดีใจ เมื่อถามว่ากระแสพล.อ.ประยุทธ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังแรงอยู่นโยบายของพรรคพท.จะสู้ได้หรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าคนใต้เห็นว่านโยบายที่พรรคพท.เสนอโดนใจคนใต้ พี่น้องลำบากมานานแล้ว เรานำเสนอความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เพราะประชาชนทุกข์มานานแล้ว 

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.ลาออกช่วงสัปดาห์หน้าจะกระทบกับสภาฯ หรือไม่ว่า กระแส ส.ส. ลาออกมีเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงใกล้ครบวาระสภา แต่ละพรรคที่เขาพยายามดูด ส.ส. มีเงื่อนไขว่าต้องออกก่อนครบวาระสภา ซี่งเป็นสัญญาณและข้อผูกมัดของเขา เชื่อว่าจะมีส.ส.ออกเยอะ ส่วนจะมีผลต่อการทำงานในสภาฯ หรือไม่นั้น กฎหมายเขียนว่าให้นับจำนวน ส.ส.ที่เหลืออยู่ ฉะนั้นเหลืออยู่เท่าไหร่ก็เป็นองค์ประชุมเท่านั้น ซึ่งสามารถทำงานได้ การลาออกนั้นไม่มีผลต่อองค์ประชุมสภา แต่มีผลทำให้เรื่องของกฎหมายบางฉบับจะไม่ได้รับการพิจารณา