'หนุ่มใหญ่เมืองน้ำหอม' หลอกคนไทยลงทุนสินค้าแบรนด์เนม ตีสนิทผู้เสียหายหลายรายให้ตายใจ ก่อนเชิดเงิน

(5 ธ.ค. 65) พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม.,และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม. กวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่แฝงเข้าอยู่ในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นสถานที่ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ สร้างความเสียหายให้กับประชาชนและภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเน้นย้ำสถานที่พักอาศัยที่คนต่างด้าว พักอาศัย เจ้าของหรือผู้ครอบครองดูแลต้องแจ้ง ต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภายใน 24 ชั่วโมง ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522​

โดย พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่ามีผู้เสียหาย (ปกปิดชื่อ) จากการถูก นายชาเกล เซลอมอง ( MR.JACOUEL CLEMEN) อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส หนังสือเดินทางหมายเลข 21cc86297 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครใต้ ที่ 196/2565 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 กระทำความผิดฐาน 'ฉ้อโกง' โดยผู้เสียได้รู้จักกับผู้ต้องหา ที่ท่องเที่ยวย่านสุขุมวิท จนกระทั่งมีความสนิทสนมและเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผู้ต้องหาแจ้งว่าตนสามารถ นำสินค้าแบรนด์เนมส์ ประเภทกระเป๋า รองเท้า น้ำหอม จากฝรั่งเศสมาจำหน่ายยังประเทศไทยได้ จนกระทั่งผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมลงทุน จำนวน 2,000,000 บาท ต่อมา ผู้ต้องหาไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ ต่อมาผู้เสียหายได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเคยตีสนิทกับคนไทย และใช้อุบายเช่นนี้เพื่อให้คนไทยร่วมลงทุนด้วย และไม่เคยมีสินค้าให้กับผู้ร่วมลงทุนเลย อีกหลายราย 

พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยต่อว่า จากฐานข้อมูลในระบบตรวจคนเข้าเมือง และพบว่าผู้ต้องหาอยู่ใกล้บริเวณ หน้าโรงแรมเท็น เอกมัย สวีทบาย แอสพิรา แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. และเป็นบุคคลตามหมายจับข้างต้น ซึ่งได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ประเภทการอนุญาต ผผ.30 ครบกำหนดการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรวันที่ 7 ธันวาคม 2565 (การอนุญาตยังไม่สิ้นสุด) ผู้ถูกจับรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และไม่เคยถูกจับตามหมายนี้มาก่อน ก่อนควบคุมตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป