‘เทมส์ ไกรทัศน์’ วอนอย่าทำเสียบรรยากาศเอเปค ชี้ เป็นโอกาสสำคัญฟื้นท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด

นายเทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต  พรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า วันนี้เราคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า เรากำลังเข้าสู่ห้วงเวลาสัปดาห์การประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค #APEC2022THAILAND เป็นเวลาและโอกาสสำหรับประเทศไทยที่จะได้แสดงศักยภาพของประเทศ รวมถึงการเน้นย้ำความเป็นผู้นำโลกในเรื่องของการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองระดับสำคัญและผู้มาเยือนจากทั่วโลก 

ขณะเดียวกัน ห้วงเวลานี้ของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและโดยเฉพาะชาวภูเก็ตที่เป็นธุรกิจท่องเที่ยวและบริการทั้งจังหวัดเกือบ 100% เรากำลังมีการเปิดฤดูการท่องเที่ยว ที่จะเป็น High Season แรกที่เราจะทำมาหากินกันได้อย่างเต็มที่ หลังวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 

“ผมได้ลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการหลายรายในพื้นที่ และส่วนใหญ่ก็มีความเห็นตรงกันว่า หากการประชุมเอเปคครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย และมีภาพที่ยิ่งใหญ่สวยงามของประเทศไทยสู่ชาวโลก จะเป็นประหนึ่งการประกาศแก่ชาวโลกว่าประเทศไทยปลอดภัย มีความร่วมมือรวมใจกัน พร้อมต้อนรับผู้มาเยือน และเป็นการเปิดฤดูการท่องเที่ยวปี 2565-2566 ไปในตัว” นายเทมส์ กล่าว

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ยังแสดงความเป็นห่วงด้วยว่า ช่วงนี้ทุกฝ่ายควรคำนึงถึงภาพลักษณ์ของประเทศว่าเป็นเรื่องสำคัญ อย่าให้เขามีภาพจำในทางลบ ร่วมกันสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาเยือน เพื่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวของไทย ได้กลับมาลืมตาอ้าปากอีกครั้ง