'บิ๊กป้อม' ปลื้ม!! วิ่งเทรลชิงแชมป์โลกในไทยไปได้สวย มั่นใจ!! เป็นสินค้าท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของประเทศ

พล.อ.ประวิตร ชื่นชมความสำเร็จยิ่งใหญ่ ไทยจัดแข่งวิ่งเทลชิงแชมป์โลกครั้งแรก ร่วมแสดงความยินดีผู้ได้รับรางวัลนักกีฬาต่างชาติ สร้างปรากฏการณ์ด้านกีฬาระดับสากล บนแผ่นดินไทยหลังโควิด-19 คลี่คลาย 

(8 พ.ย. 65) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม. เปิดเผยว่า ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิก แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ ต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่งเทลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งที่ 1 รายการ ‘AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS’ พร้อมทั้งได้แสดงความชื่นชม ต่อนักกีฬาต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลแชมป์โลกและรองแชมป์โลกที่มาร่วมคณะ ในโอกาสนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาจากประเทศสหรัฐฯ, เคนย่า, อูกานด้า, อิตาลี และอังกฤษ 

การจัดการแข่งขันวิ่งเทลภูเขา ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จัดขึ้น ณ ดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 3-6 พ.ย.65 ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ อย่างยิ่งใหญ่ และประเทศสมาชิกต่าง ๆ มีความประทับใจในการจัดการแข่งขัน ทั้งการต้อนรับ และมิตรภาพที่ดีของคนไทย ที่สำคัญไทยเป็นประเทศที่นักกีฬาเหล่านี้ต้องการมาแข่งขันและท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจากสมาคมวิ่งภูเขาโลก (WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (IAU) และสมาคมวิ่งเทลโลก (ITRA) 

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวด้วยว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาลในการจัดกิจกรรมการวิ่งแบบผจญภัย ในพื้นที่ธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการกีฬาในรูปแบบของ Sports Tourism โดยใช้การแข่งขันวิ่งเทลภูเขาเป็นสินค้าท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้เกิดการขยายตัว หลังจากสถานการณ์ ของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง