'เพื่อไทย' ชี้ 'ตำรวจ-ทหาร' ก่อเหตุกราดยิงใน 'รบ.ประยุทธ์' บ่อยครั้ง สะท้อนปฏิรูปล้มเหลว จี้!! ต้องจัดการอย่างจริงจัง ก่อนรบ.สิ้นอายุขัย

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภูเมื่อวันที่ 6 ต.ค.โดยเฉพาะผู้ปกครองของบุตรหลาน บิดา มารดาผู้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูบุตรหลานอันเป็นที่รักยิ่ง และขอประณามการก่อเหตุที่ใช้ความรุนแรง ไร้จิตสำนึก ไร้มนุษยธรรม และไม่สมควรอย่างยิ่งที่เหตุการณ์ความรุนแรงเช่นนี้จะเกิดขึ้นในสังคมไทย หลายเหตุการณ์ความรุนแรงในลักษณะเจ้าหน้าที่รัฐ หรืออดีตเจ้าหน้าที่รัฐใช้อาวุธปืนทำร้ายประชาชนเช่นนี้ เกิดขึ้นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่เคยประกาศไว้หลังรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อปี 2557 ว่าจะปฏิรูปตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์กำกับดูแลทั้งกระทรวงกลาโหมและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่สามารถที่จะหนีความรับผิดชอบไปได้

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจัง จริงใจ และเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด ก่อนหมดสิ้นอายุขัยของรัฐบาล และขอเรียกร้องให้เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนักในขณะนี้ เพราะปัญหาสังคมที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ล้วนมาจากยาเสพติด ต้นเหตุบ่อนทำลายสังคมไทยทั้งสิ้น ยาบ้าแม้เพียงเม็ดเดียวก็สร้างปัญหา

“ถ้ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศดี มีประสิทธิภาพ เอาใจใส่เจ้าหน้าที่รัฐโดยเฉพาะเรื่องคนถืออาวุธซึ่งเป็นคนมีสี ได้แก่ ทหาร ตำรวจ คอยสั่งการให้มีการสอดส่องดูแล กวดขันตั้งแต่ระดับบนลงมาถึงระดับล่างอย่างจริงจัง ไม่ปล่อยปละละเลย โอกาสที่จะเกิดตำรวจ ทหารนอกแถวหรืออดีตข้าราชการฝ่ายความมั่นคงไปก่อเรื่องวุ่นวายจะน้อยลง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุนแรงเกินกว่าจะยอมรับหรือให้อภัยได้ ท่านเป็นนายกฯ ต้องใช้อำนาจที่มีเร่งแก้ปัญหา” น.ส.ตรีชฎา กล่าว