'แรมโบ้' ยก 10 ข้อเลวร้าย หากนายกฯ ชื่อ 'ทักษิณ' ชี้!! การทำรัฐประหารไม่ได้เลวร้าย ดีกว่ามีนายกฯ ขี้โกง

'แรมโบ้' ตอกกลับ 'ทักษิณ' คนไทยส่วนใหญ่ดีใจมากกว่าที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองคงพัง ขออย่ามองการรัฐประหารเลวร้ายเสมอไป ยก 10 ข้อ หากทักษิณเป็นนายกฯ อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้าง

(19 ก.ย. 65) - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตรโพสต์เฟชบุ๊ก 16 ปีรัฐประหารประเทศไทยขาดโอกาสหลายด้าน และบอกว่าบั้นปลายชีวิตหวังกลับไปเลี้ยงหลาน โดยนายเสกสกลระบุว่านายทักษิณไม่ควรออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในทำนองที่ทำให้ประชาชนเห็นว่าตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำ และการรัฐประหารทำให้ประเทศเสียโอกาสทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าการที่ต้องทำรัฐประหารมีสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่ใช่เพราะการบริหารงานผิดพลาด เห็นแต่ผลประโยชน์ของคนในครอบครัวและพวกพ้องจนทำให้คนทั้งประเทศออกมาขับไล่ แถมยังมีคดีติดตัวมากมาย ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของไทยและหนีคดีออกไปอยู่ต่างประเทศ

นายเสกสกล กล่าวว่าหากนายทักษิณไม่ถูกรัฐประหาร เป็นนายกฯ อยู่ต่อ อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมืองนี้ 10 ข้อ ดังนี้

1.) ประชาธิปไตย ที่ถูกวางรากฐานมาจากรัฐธรรมนูญปี 2540 หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จะกลายเผด็จการรัฐสภาสมบูรณ์แบบ ทั้งสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา จะถูกยึดเบ็ดเสร็จโดยมหาเศรษฐี ที่อ้างมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ระบบเผด็จการเสียงข้างมากลากไปจะเกิดขึ้นในยุคทักษิณ จนถูกขนานนามว่าระบอบทักษิณหรือระบอบเผด็จการรัฐสภา

2.) ประเทศชาติบ้านเมืองจะสูญสิ้นความสง่างามในสายตานานาชาติ เพราะเต็มไปด้วยการโกงกิน ทุจริตคอร์รัปชันไปทั่วทุกหย่อมหญ้า

3.) ระบบการศึกษา เทคโนโลยี การเกษตร และอุตสาหกรรมของประเทศชาติบ้านเมือง จะไม่มีวันเติบโต เพราะถูกเลี้ยงไข้คล้ายให้เป็นแมวป่วย เชื่องๆ ที่ไม่มีวันจะรู้เท่าทันผู้นำที่คิดโกงกิน

4.) คนยากจนจะมากยิ่งขึ้นจะทบทวีคูณ เพราะที่ผ่ามมาตระกูลชินวัตรเป็นรัฐบาล 4 ชุด เข้าครองอำนาจรวมเกือบ 10 ปี พิสูจน์ชัดแล้วว่าไม่สามารถแก้ปัญหาความยากจนได้ ตรงกันข้ามคนจนกลับเพิ่มมากขึ้น และความเหลื่อมล้ำทางสังคมยิ่งถ่างกว้างมากกว่าเดิมอีก

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า 5.) คนไทยจะมองไม่เห็นอนาคตตนเอง เพียงแค่หางานทำให้ได้เพื่ออยู่ไปวันๆ ทั้งๆ ที่รายได้ต่ำกว่าประเทศอื่นในระดับการพัฒนาเดียวกัน เพราะประเทศชาติจะเต็มไปด้วยการทจุริตคอร์รัปชันทุกหย่อมหญ้าแรงงานถูกกดขี่เอารัดเอาเปรียบ นักศึกษาตกงานว่างงาน เดินเตะฝุ่นเต็มแผ่นดิน

6.) ศูนย์กลางการบินของสุวรรณภูมิ ที่นายทักษิณบอกเป็นที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ เราควรจะเป็นศูนย์กลางของอาเซียนนั้น จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน หากประเทศชาติบ้านเมืองยังมีภาพลักษณ์การทุจริตคอร์รัปชันและปล่อยให้พวกพ้องสมุนในเครือข่ายเข้าไปครอบงำแสวงหาผลประโยชน์เอื้อประโยชน์ ให้พวกตนเองและพวกพ้องจากสนามบินสุวรรณภูมิ

7.) การปราบปราบยาเสพติด จะรุนแรงมาก และจะมีประชานผู้บริสุทธิ์ล้มตายเป็นจำนวนมาก กระบวนการยุติธรรมจะไม่มีความหมาย เพราะใช้ระบบศาลเตี้ยเข้ามาแทนที่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์จะถูกวิสามัญฆาตกรรมตามบัญชีดำใบสั่งของผู้นำอีกมากมายเต็มแผ่นดิน จากคนที่ต้องการจัดการกับคู่แข่งทางการเมืองโดยอ้างชื่ออยู่ในบัญชีดำยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล

8.) น้ำจะท่วมซ้ำซาก เพราะไม่ได้บริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ เห็นได้จากการน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 ที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยุคที่ว่า 'ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ' ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย และจะเกิดอภิมหาโปรเจคเงินกู้มาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเพื่อหวังกอบโกยโกงกินจากเงินทอนจะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมายหลายโครงการด้วยงบเงินกู้หลายแสนล้านบาท

9.) ระบบราชการจะล้าหลัง ไม่ทันสมัย เพราะอยู่ใต้ระบบอุปถัมป์ ในแบบที่ว่า 'ได้ครับพี่ ดีครับนาย สบายครับผม เหมาะสมครับท่าน' ใครหือคิดไม่เหมือนท่านผู้นำ จะถูกเตะโด่ง ถูกกดทับไม่มีโอกาสเติบโตในสายงาน ระบบอุปถัมภ์ตั้งเครือญาติหรือพวกพ้องขึ้นเป็นผู้นำเหล่าทัพ ข้ามหัวคนอื่นจะเกิดขึ้นได้เห็นชัดเจนในยุคระบอบทักษิณ

และข้อ 10.) ประชาชน ประเทศจะเป็นหนี้เพิ่มมากขึ้น เพราะผู้นำจะกู้เงินที่อ้างว่านำมาพัฒนาประเทศ สุดท้ายก็โกง และประเทศชาติประชาชนต้องรับกรรมที่ผู้นำขี้โกงทำไว้ เช่น โครงการเงินกู้อภิมหาโปรเจค 2.2 ล้านล้านบาท โครงการแก้น้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท โครงการรับจำนำข้าวที่ทิ้งหนี้ไว้ 9 แสนล้านบาท ที่ทุกวันนี้ยังใช้หนี้ไม่หมดเป็นต้น

นายเสกสกล กล่าวด้วย ส่วนนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ออกมาโพสต์ตามพ่อว่า "เมื่อไหร่ประเทศไทยจะเลิกใช้การรัฐประหารเป็นอาวุธเพื่อขัดขวางการเติบโตของประชาธิปไตยเสียที" ตนก็อยากถามกลับว่า แล้วเมื่อไหร่จะบอกให้คนใกล้ชิดเลิกคิดโกงบ้านโกงเมือง เพื่อปิดประตูให้รัฐประหารเสียที

“ตนเองกลับดีใจด้วยซ้ำที่มีการทำรัฐประหาร เพราะประเทศจะได้ไม่มีผู้นำแบบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ที่เห็นแต่ประโยชน์ครอบครัว ไม่ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักเลยสักนิด อีกทั้งยังมีการทำผิดกฎหมายแล้วก็หนีออกไปต่างประเทศ ไม่ยึดหลักตามกระบวนการยุติธรรม โกงจนรวยแล้วหนีคดี ไปแสวงหาความสุขส่วนตัวอยู่ต่างประเทศ ซึ่งต่อไปหากมีผู้นำเช่นนี้บ้านเมืองคงพังพินาศประชาชนก็ต้องออกมาขับไล่อีก ไม่มีวันที่สิ้นสุดเหมือนเดิม ให้เฝ้าระวังจับตาดูทายาทนายทักษิณคนต่อไป ว่าจะเหมือนพ่อและอาหรือไม่

ดังนั้นนายทักษิณและนายพานทองแท้และเครือข่ายสมุนสาวกของนายทักษิณ ขออย่ามองว่าการทำรัฐประหารจะเลวร้ายเสมอไป เพราะก็เห็นอยู่แล้วว่านายกฯที่มาจากการทำรัฐประหาร ก็สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าได้ รักประชาชน ห่วงใยประชาชนห่วงใยประเทศชาติ มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาเป็นห่วงบ้านเมืองมากกว่านายกฯ ขี้โกง

และสำคัญที่สุดผู้นำที่มาจากรัฐประหารไม่เคยคิดทุจริตคอร์รัปชัน โกงบ้านโกงเมือง ซึ่งแตกต่างจากคนที่เป็นเคยเป็นอดีตนายกฯ ที่มองตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของใครเลยนอกจากครอบครัว วงศ์ตระกูล ประเทศชาติจะพังพินาศ ประชาชนจะเดือดอย่างไรช่างปะไร ขอให้ครอบครัวและพวกพ้องร่ำรวยได้ผลประโยชน์จาการบริหารประเทศเป็นพอ อย่างนั้นใช่ไหม" นายเสกสกล กล่าว


ที่มา : https://www.thaipost.net/hi-light/225000/