'โทนี่' ลั่น!! 'อุ๊งอิ๊ง' จะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ฟ้าลิขิต แต่ปชช.ต้องเป็นคนเลือก และต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน

'ทักษิณ' ลั่นถ้า 'อิ๊งค์' จะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ฟ้าลิขิต ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ 'อิ๊งค์' ต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน แม่เขารักลูกมาก และอิ๊งค์ยังมีลูกเล็ก เขาคงไม่อยากให้เป็นเพราะการเมืองมันแรงมากคนเป็นแม่ก็คงคิดหนัก

(14 ก.ย. 65) - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุกคดีโกง ในหัวข้อ นโยบายเกษตร-Soft Power ของเพื่อไทย ทำอย่างไรให้ปังเหมือนไทยรักไทย เมื่อวันอังคาร ที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. โดยตอนหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวถึงบุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า

“...ถ้าอิ๊งค์จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ก่อนที่จะให้ประชาชนเลือก อิ๊งค์ต้องชนะใจแม่ก่อน...”

Q : การที่คุณอิ๊งค์จะเป็นนายกฯ ได้ ต้องรอฟ้าลิขิตจริงไหม ?

โทนี่ : ไม่ใช่หรอกครับ คนจะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ว่าใครจะจับมาเป็นก็ได้ มันต้องแข่งขันทางการเมือง แล้วให้ประชาชนเลือก นี่คือระบบประชาธิปไตย ถ้าไม่ได้มาจากการเมือง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการทำรัฐประหาร อันนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย

ผมว่าอยู่ที่พรรคเพื่อไทยเลือก และเขาจะเสนอ 3 รายชื่อ เพราะใช้สิทธิเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าอิ๊งค์จะได้เลือกไหมนะ

ถ้าอิ๊งค์จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ก่อนที่จะให้ประชาชนเลือก อิ๊งค์ต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน คือ ตัวผมก็แล้วแต่ลูก แต่ว่าแม่เขา รักลูกมาก และอิ๊งค์ยังมีลูกเล็กอีก เขาคงไม่อยากให้เป็นหรอก เพราะการเมืองที่ผ่านมามันแรงมาก คนเป็นแม่ก็คงคิดหนัก ผมเลยบอกไงว่า ต้องชนะใจแม่ก่อน ส่วนผม ผมคงไม่กล้าให้คะแนนอะไร

#Tonywoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

ทั้งนี้คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเข้าร่วมกิจกรรม ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาด้วย


ที่มา : https://www.thaipost.net/politics-news/221162/