'เสี่ยเฮ้ง' ปัดวิจารณ์ 'ธรรมนัส' จ่อหวนคืน พปชร. โฟกัสชัดเจน ขอเชียร์แต่ลุงตู่ เพราะชอบสไตล์นี้

'สุชาติ' ไม่ขอวิจารณ์ 'ธรรมนัส' จ่อหวนคืน พปชร. บอกข้อมูลยังไม่ชัดเจน มอง 'หญิงอ้อ' ออกงานเพื่อไทยที่เชียงใหม่ เพราะอยากให้กำลังใจลูกสาว ย้ำพา 'ทักษิณ' กลับไทยไม่ง่าย ประกาศขอเชียร์ลุงตู่ เพราะชอบสไตล์นี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะหวนคืนพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่กล้าพูดเรื่องนี้ เพราะไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร เเต่เห็นรัฐมนตรีหลายคนในพรรคให้สัมภาษณ์เรื่องนี้อยู่ จึงไม่มั่นใจว่าเรื่องนี้เป็นไปได้หรือไม่ 

เมื่อถามว่าหากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง จะสามารถอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายสุชาติ หัวเราะ พร้อมตอบว่าตอนนี้ยังไม่เกิด ไม่รู้จะพูดอย่างไร และเรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันในพรรค แต่ส่วนตัวคิดว่าคงเป็นเรื่องยาก 

ส่วนการที่ ร้อยเอก ธรรมนัส กลับมา จะเป็นการช่วยเสริมกำลังให้พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ หลัง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าจะหลีกทางให้ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเพิ่งดูจากข่าว ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ เรื่องการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถ้าข้อมูลไม่จริง พูดอะไรไปแล้วมันจะเป็นคำพูดที่ไม่ดี ขอให้เป็นข้อมูลที่ชัดเจนก่อน แต่เรื่องงานตอบได้เลย เพราะทำเอง ถ้าเรื่องการเมืองต้องอาศัยหลาย ๆ คนคุยกัน 

ส่วนกรณี คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา อดีตนายกฯ ทักษิน ชินวัตร มาร่วมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทย ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังยุบพรรคไทยรักไทยนั้น นายสุชาติ มองว่า เป็นเรื่องปกติที่คุณหญิงพจมาน จะมาให้กำลังใจลูกสาวที่เข้ามาทำงานการเมือง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอาจถูกวางเป็นนายกฯ ก็อาจจะต้องอาศัยความอบอุ่นของครอบครัว ต้องอาศัยกำลังใจจากพ่อและเเม่ ถือเป็นเรื่องปกติ

ส่วนจะเป็นการให้กำลังใจอย่างเดียว หรือเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายสุชาติ มองว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน แต่ตนคิดว่าเป็นเรื่องให้กำลังใจมากกว่า 

ส่วนกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศว่า หากชนะการเลือกตั้งแบบเเลนด์สไลด์ จะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อพานายทักษิณ กลับบ้านนั้น นายสุชาติ บอกว่า ไม่ง่ายขนาดนั้น ทุกอย่างต้องปฏิบัติตามกฎหมายประเทศไทย เรื่องนี้คงไม่ก้าวล่วง ไม่เคยพูดถึงนายทักษิณอยู่แล้ว เพราะถือว่าเคยเป็นผู้นำประเทศ อีกทั้งการเมืองอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง ทุกคนก็ต้องงัดทุกกลเม็ดเด็ดพราย ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน ว่าจะเลือกผู้นำประเทศแบบไหน เราก็ไม่กล้าพูด 

"เราอยู่กับลุงตู่ เราก็ชอบสไตล์ลุงตู่ พอพูดถึงลุงตู่ก็หาว่าเราเชียร์ลุงตู่ ก็เราอยู่กับลุงตู่ เราชอบสไตล์นี้ จะไปเชียร์สไตล์ไหน เราชอบความเด็ดขาด ชอบความชัดเจน การตัดสินใจแก้ปัญหาประเทศ มันต้องตัดสินใจทันที และการเป็นผู้นำประเทศเป็นเรื่องที่ยาก ผมไม่ได้อวยลุงตู่ แต่พูดจากการทำงานร่วมกัน และผมอยู่ทุกการตัดสินใจของท่าน"