ชาวเน็ตถกเถียง!! ปูเสื่อกินข้าวกลางสนามบินเหมาะสมหรือ? บ้างบอกทำได้ไม่เป็นไร บ้างบอกนี่คือสนามบินไม่ใช่ที่ปิกนิก

คลิปไวรัลบนทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นภาพสมาชิกครอบครัวหนึ่งกำลังปูเสื่อรับประทานอาหารร่วมกันที่สนามบินแห่งหนึ่งในมาเลเซีย กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก และก่อข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางว่ามันมีความเหมาะสมหรือไม่

วิดีโอหนึ่งซึ่งเบื้องต้นอัปโหลดบนติ๊กต็อก ซึ่งเวลานี้ถูกลบไปแล้ว แต่มันโหมกระพือประเด็นถกเถียงอย่างกว้างขวางบนทวิตเตอร์ ในคลิปเขียนคำบรรยายว่า "แคมปิ้งบนชายหาด❌ แคมปิ้งที่สนามบิน✅" อยู่ตรงกลางภาพครอบครัวหนึ่งกำลังปูเสื่อล้อมวงนั่งรับประทานอาหารในสนามบิน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ซึ่งอัปโหลดวิดีโอ ได้จัดทำผลสำรวจความคิดเห็นของผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งผลปรากฏว่ามีถึง 73% ที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของครอบครัวนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหาใดๆ กับพฤติกรรมของพวกเขา บางส่วนเชื่อว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้ ตราบใดที่พวกเขาไม่ขวางทางการสัญจรผ่านไปมาและก่อความวุ่นวายแก่บริเวณดังกล่าว

ชาวเน็ตบางส่วนยังเน้นว่าผู้คนจำนวนมากไม่สามารถรับประทานอาหารที่ศูนย์อาหารของสนามบินได้ เนื่องจากมันแพงเกินไป ดังนั้นครอบครัวนี้จึงเลือกประกอบอาหารที่บ้าน แล้วนำมารับประทานที่สนามบินแทน

"มันไม่ใช่ประเด็นปัญหา ตราบใดที่ครอบครัวนี้นั่งอยู่หลังเก้าอี้ ไม่ขวางทางใคร ตราบใดที่พวกเขาใส่ใจความสะอาดและไม่ส่งเสียงดัง" ชาวเน็ตรายหนึ่งเขียน ส่วนอีกคนเสริมว่า "พวกเขาไม่ได้ก่อความวุ่นวายให้ใคร พวกเขาไม่ได้สร้างความสกปรก อย่าทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นประเด็นเลย จนกว่ามันจะก่อปัญหาจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม จำนวนมากเชื่อว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะว่าสนามบินจำเป็นต้องคงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมที่ดีขั้นสูงสุด

"พวกเขาขาดเคารพคนอื่นๆ ที่อยู่รอบตัว ทุกอย่างมีสถานที่ของมัน และนี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับปิกนิก" ชาวเน็ตคนหนึ่งเขียน ส่วนอีกคนระบุว่า "ไม่เหมาะสม สนามบินเป็นสถานที่แห่งแรกที่พวกนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในมาเลเซียจะประเมิน สนามบินควรเสริมแต่งด้วยความสวยงามที่มาเลเซียภูมิใจนำเสนอ ยกตัวอย่างเช่น เหมือนกับสนามบินชางงี ในสิงคโปร์"


ที่มา : เอเจนซี/เวิลด์ออฟบัซ
https://mgronline.com/around/detail/9650000085396