‘ผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนี-อิตาลี’ ดอดพบเซเลนสกี้ กล่อม ‘ยูเครน’ ให้อ่อนข้อต่อ ‘รัสเชีย’ จริงหรือ?

เฟซบุ๊กเพจ ‘Pat Sangtum’ โพสต์ข้อความในหัวข้อ ‘OVERNIGHT TRAIN TO KIEV’ ระบุว่า…

เมื่อผู้นำอิตาลี เยอรมนี และฝรั่งเศส นั่งรถไฟจากโปแลนด์ขบวนข้ามคืนเข้ายูเครน เพื่อไปเยี่ยม เซเลนสกี้ ที่กรุงคีฟ

เดากันว่า ผู้นำ 3 ท่านนี้ ไปเกลี้ยกล่อมให้เซเลนสกี้ เจรจากับปูติน 

อย่าเชื่อมาก!! 

เพราะข่าวต่าง ๆ จากการประชุม อ้างถึงคำพูดโอ้อวดและป้ายความเลวให้รัสเชียทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฆ่าหมูชาวยูเครน หรือยุทธการของรัสเชียที่อ่อนแอ หรือกองทัพรัสเชียสูญเสียทหารและอาวุธจำนวนมาก

แต่บทสรุปจะออกมาเป็นเช่นไร ก็ยังไม่ทราบได้ หากอ้างถึงคำถามจาก ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ ผู้นำเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากี ผู้นำอิตาลี ว่า “ชัยขนะของยูเครน” มีนิยามว่าอย่างไร ชัยชนะทางทหารที่เซเลนสกี้ต้องการ คือ ชนะระดับไหน

อย่างไรเสีย ชาวยุโรปในประเทศต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินเฟ้อ และความขาดแคลนทั้งน้ำมัน และสินค้าอุปโภคบริโภค เริ่มออกมาบอก EU และผู้นำยูเครนว่า รัสเชียต้องการอะไร ให้สนองตอบให้เร็วที่สุด

เพราะซัมเมอร์จะจบสิ้นในเดือนสิงหาคม เข้าเดือนกันยายนอากาศจะเริ่มหนาว ผู้คนจะต้องใช้พลังงานในการทำความอบอุ่นให้ที่อยู่และที่ทำงาน ผลผลิตทางการเกษตรที่ทำได้เองในครัวเรือนจะหมดไป

กลับกันหากข้ามไปทางฟากแอตแลนติก มุ่งไปยังสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ซึ่งประกาศตัวแล้วว่าจะลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยต่อไป ได้ประกาศอย่างภูมิใจว่า สหรัฐฯ จะสนับสนุนยูเครน อีก 1 พันล้านดอลลาร์ ไม่มากไม่มาย แค่ 3.3 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์สมรรถนะสูง เช่น เครื่องยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือ ปืนใหญ่วิถีโค้ง จรวดสำหรับระบบยิงจรวดหลายลำกล้องยิงระยะไกล และอาวุธหลักที่ผู้นำยูเครนขอมาอย่างเร่งด่วน

ถ้าผู้นำอิตาลี เยอรมนี และฝรั่งเศส จะไปเกลี้ยกล่อมให้ เซเลนสกี้ให้ยอมเจรจา ยอมจำนน หรือยอมอ่อนข้อต่อรัสเชีย คงต้องตกลงกันก่อนว่า EU จะเลิกสนับสนุนยูเครนด้วยอาวุธ เพราะเท่ากับสนับสนุนให้ไปสู้แค่ตายกับรัสเชีย และผู้นำทั้งสาม ก็คงต้องบอก ปู่ไบเดน ว่า…

“ปู่ครับ ปู่ครับ เราสามคนจะให้เซเลนสกี้ อ่อนข้อต่อรัสเชีย ปู่ต้องหยุดคะนองก่อนนะครับ ปู่ไม่ต้องส่งอาวุธไปยุยงเพิ่มอีก”


ที่มา: https://www.facebook.com/100000845184675/posts/pfbid02v4itJEpoKdpK77cBb8xejAVG4Rd9rPmjGyqyvNyhXSenenvaby2UHhWTRGXXtCKEl/