‘รุ้ง’ ถาม คิดยังไงเรื่องยกเลิกมาตรา 112 ‘ชัชชาติ’ ตอบ อย่านำความโกรธแค้นเป็นตัวนำ

รุ้ง-ปนัสยา แกนนำม็อบราษฎรโพสต์ทวิตเตอร์ แจงที่ถามชัชชาติเรื่องยกเลิกมาตรา 112 ถามอย่างซื่อๆ แค่อยากรู้ว่าคิดยังไง ไม่คาดหวังคำตอบและไม่ได้โจมตีใคร ด้านชัชชาติบอกดีใจที่ได้เจอ ถามได้ทุกคำถาม

(30 พ.ค.65) จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในงานตลาด (นัด) ราษฎร ที่สวนครูองุ่น ซอยทองหล่อ 3 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ตอบคำถามที่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าม็อบราษฎร ถึงประเด็นการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งนายชัชชาติตอบว่า ต้องมีความละมุนละม่อม โดยเริ่มจากการไม่เอามาตรา 112 มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แม้จะอดทนตั้งแต่ปฏิวัติมา แต่ต้องมียุทธศาสตร์ในการเดิน การแก้แค้นจะดีที่สุดเมื่อตอนที่มันเย็นแล้ว อย่าไปเอาความโกรธความแค้นมาทำ เชื่อว่ามียุทธศาสตร์ในการเดิน แล้วเวลาก็อยู่ข้างพวกเรา

ปรากฏว่าทวิตเตอร์ @panusayas ของ น.ส.ปนัสยา โพสต์ข้อความระบุว่า "ขออนุญาตชี้แจงว่าคำถามที่ถาม อ.ชัชชาติวันนี้ หนูไม่ได้คาดหวังคำตอบอะไรเลย และไม่ได้ต้องการโจมตีหรืออะไร แต่เป็นการถามอย่างซื่อๆ เลยค่ะ แค่อยากรู้ว่า อ.คิดเห็นยังไงเท่านั้นเพราะไหนๆ ก็มาถึงตลาดนัดราษฎรแล้ว ตอน อ.พูดจบหนูก็ยิ้มให้ และขอบคุณ อ.มากๆ ที่ตอบคำถามตามที่ อ.คิดค่ะ"

ทำให้ทวิตเตอร์ @chadchart_trip ตอบกลับไปว่า "ขอบคุณรุ้งที่ตั้งคำถามให้ผมที่สวนครูองุ่นนะครับ เราไม่เคยเจอกัน ในใจยังคิดว่าใช่รุ้งหรือเปล่า ดีใจที่ได้เจอนะครับ บรรยากาศสบายๆ คุยกันเหมือนพี่น้องคุยกัน ถามได้ทุกคำถามครับ"

ทวิตเตอร์ @panusayas ตอบกลับไปว่า "ขอบคุณมากเลยค่ะอาจารย์ที่ตอบคำถามหนู ชื่นชมอาจารย์และให้กำลังใจนะคะ" 


ที่มา: https://mgronline.com/onlinesection/detail/9650000051131