‘บิ๊กโจ๊ก’ ลงใต้! ติดตามปฏิบัติการ พิชิตพาล เมืองลุง ปิดล้อม - ตรวจค้น - กวาดล้างอาชญากรรม ผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม  ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร พร้อม พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจว พัทลุง แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนปฏิบัติการพิชิดพาล เมืองลุง โดยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 840 นาย พื้นที่เป้าหมายจำนวน 79 จุด เน้นเป้าหมายสำคัญเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติด

เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาผลเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน  24 คน  ของกลางปืนสั้น จำนวน  6 กระบอก ปืนยาว 6 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน  338 นัด ยาบ้าจำนวน 2,880 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 11.15 กรัม และกัญชาแห้ง จำนวน 103.95 กรัม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ผช.ผบ.ตร กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในครั้งนี้เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ที่ต้องการให้ตำรวจสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ลดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังพบว่าช่วงหลัง จังหวัดพัทลุง มีคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน และยาเสพติดบ่อยครั้ง

ซึ่งการเปิดยุทธการตามแผนพิชิตพาล เมืองลุง เป็นการบูรณาการกำลังร่วมปฏิบัติการหลายหน่วยงาน ตนขอยืนยันว่าบ้านเมืองมีขื่อมีแป ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะทะเลาะกันไล่ยินกัน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไม่ได้ ยืนยันจะต้องไม่มีอิทธิพลในพื้นที่ และทุกรายที่จับกุมได้จะมีการขยายผลดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่อทำให้พี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงมีความเชื่อมั่นและเกิดความปลอดภัยในชีวิดและทรัพย์สินให้มากที่สุด