ล็อกดาวน์อาคารในเขต​ 'เหย่าหม่าเต๋'​ หลังพบนักบินขนส่งสินค้าติด​ Omicron

เฟซบุ๊ก​ Thai​ HK ได้โพสต์ข้อความ​ ระบุว่า... 

ด่วน!! ล็อกดาวน์อาคารย่านเหย่าหม่าเต๋

ปิดล็อกดาวน์อาคาร Cheung Hing Building, Pitt Street, ในเขตเหย่าหม่าเต๋​ เพื่อทำการตรวจทดสอบผู้อยู่อาศัยในอาคารดังกล่าวให้เสร็จสิ้นก่อน 7:00 น.​ ของเช้าวันศุกร์

หลังพบว่าผลตรวจของนักบินเที่ยวบินขนส่งสินค้าของคาเธ่ย์ มีการติดเชื้อของสายพันธุ์โอมิครอน (Omicron)

จากรายงานของทาง CHP เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีพบว่า​ ผลตัวอย่างเบื้องต้นของนักบินคาร์โก้ CX2071 ที่เดินทางจาก Anchorage มาถึงฮ่องกง เมื่อ 13 ธันวาคม ซึ่งผลตรวจที่สนามบินของเขาเป็นลบ เขาจึงอยู่ที่บ้านอีก 3 วันเพื่อดูอาการต่อและส่งตัวอย่าง เขาออกจากบ้านไปซื้ออาหาร พร้อมกับไปรับการตรวจ Covid-19 ที่รถตรวจเคลื่อนที่ใกล้ที่อยู่เขา

ผลตรวจของเขาเป็นบวกในวันพุธ เขาเริ่มมีอาการในวันเดียวกัน ผลตัวอย่างของเขาจากห้องปฏิบัติการแสดงผลว่ามีแนวโน้มเป็นสายพันธุ์ T478K หรือโอมิครอน (Omicron) ทั้งนี้ทางสายการบินยืนยันว่านักบินไม่ได้ออกจากที่พักหรือเดินทางไปไหนเลยในช่วงเวลารอดูผลเพิ่มเติม 3 วันตามข้อกำหนด ยกเว้นไปซื้ออาหารและไปตรวจหาเชื้อ เครื่องบินลำดังกล่าวถูกไปทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างละเอียด ทั้งนี้ลูกเรือทุกคนในนั้นผ่านการรับวัคซีนครบโดสแล้ว


ที่มา : https://www.facebook.com/100005886754601/posts/2096790130527192/
https://www.thestandard.com.hk/breaking-news/section/4/184643/Suspected-Omicron-infection-in-Cathay-aircrew-triggers-lock-down-of-Yau-Ma-Tei-block