‘เชฟดัง’ เสิร์ฟเมนูหากินยากแบบเคลื่อนที่ จนรุ่ง!! สะท้อนแนวคิดนักสู้ หลังร้านเจ๊งเพราะโควิด

เพจ ‘หลง อินเดีย’ ได้เผยเรื่องราวของเชฟดังจากโรงแรม 5 ดาว ที่จำต้องปิดร้านอาหารตัวเองลง แต่ก็ดิ้นสู้ชีวิต ด้วยการปรับใช้รถเก๋งคันจิ๋ว มาทำเป็นร้านอาหารเคลื่อนที่ ว่า…

“ไม่คิดปรับ ชีวิตก็ไม่เปลี่ยน”

เชฟดังจากโรงแรม 5 ดาว จำต้องปิดร้านอาหารตัวเองลง สุดท้ายใช้รถเก๋งคันจิ๋ว ทำเป็น #ร้านอาหารเคลื่อนที่ ซะเลย

Chef Pankaj Neurkar อดีตเชฟโรงแรมหรู Grand Hyatt แห่งนครมุมไบ ที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของร้านตัวเอง ในชื่อ ‘Khadpe’s’ ที่เสิร์ฟเฉพาะอาหาร Malvani ดั้งเดิมแท้ๆ

Malvani Food (มัลวานี) เป็นอาหารอินเดีย ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์สำคัญที่ทางใต้ของ Konkan ในรัฐมหาราษฎระ และ รัฐกัว เท่านั้น จึงเป็นอาหารที่หาทานได้ยากเช่นกัน

เชฟปังกัช ขณะนี้จำเป็นต้องปิดร้านอาหาร ทั้ง 2 แห่งของตนลงแล้ว เพราะพิษของการระบาดใหญ่ที่ผ่านมา แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขากลับเป็นคนที่ไม่คิดยอมแพ้อะไรง่ายๆ เพราะเขาเชื่อว่า… #ทองแท้ย่อมไม่แพ้ไฟ หรอก

ปังกัช ลองหาทางออกไปเรื่อยๆ เพื่อความอยู่รอดของเขาและครอบครัว ด้วยการลองออกไปขายอาหารเอง ด้วยรถ Nano ของเขา เพราะตอนนี้เชฟจำเป็นต้องทำทุกอย่างจริงๆ เพราะน้องชายของเขา ก็เพิ่งตกงานไปด้วยอีกคน

“ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อเดือนกันยายน 2020 ผมทำอาหารในครัวที่บ้าน แล้วยกทุกอย่างขึ้นรถ ช่วงแรกผมมีลูกค้าเพียงวันละ 2-5 คน แต่ผมต้องขอบคุณพวกเขามากๆ ลูกค้าบอกผมว่า ทำไมที่ร้านถึงมีเมนูน้อยล่ะ ลองเพิ่มเมนูดูสิ ต่อไปน่าจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มนะ”

“เมื่อผมเข้าใจความต้องการของลูกค้า ผมจึงรีบนำไปแก้ไขทันที และเมนูที่ผมเพิ่มเข้าไปก็คือ Chicken / Fish Thalis, Kolambi Pulao, Pomfret Fry และ Bhakri เป็นต้น ผมเริ่มเปิดร้านบนรถนาโนตั้งแต่ 7:30 น. - 12:30 น. สำหรับมื้อเที่ยง และ 19:30 น. เป็นต้นไป สำหรับมื้อเย็น”

“พอเวลาผ่านไปไม่นาน ลูกค้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมากครับ ลูกค้าเริ่มบอกกับผมว่า เขาหาทานอาหารมัลวานี มานานมากแล้ว และต้องการรสชาติแบบนี้จริงๆ พวกเขาหวังว่าในอนาคตอันใกล้นี้ ผมจะมีร้านมัลวานีบนรถนาโนเพิ่มขึ้นอีก หลายๆ เมืองด้วยครับ”

ทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาส และมีหนทางที่ส่องสว่างรอเราเสมอ เหมือนที่เชฟปังกัชเชื่อและบอกไว้ว่า “ทองแท้ไม่แพ้ไฟ ลองปรับมุมมองใหม่ แล้วอะไรก็จะดีขึ้นเอง”


ที่มา: https://www.facebook.com/101560597967366/posts/449822506474505/