‘แฟนบอล’ ปลื้ม!! ‘ไทย’ เข้ารอบ 16 ทีมเอเชียนคัพสำเร็จ แห่ติดเทรนด์ X ชื่นชม!! หลังรักษาประตูจากซาอุฯ มาได้

(26 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.67 เกมนัดที่ 3 ในกลุ่มเอฟ ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ ซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 จบอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ เข้ารอบ 16 ทีม ไปพบกับ อุซเบกิซสถาน ในวันที่ 30 ม.ค.67 เวลา 18.00 น.

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้แฮชแท็ก ‘บอลไทย’ ขึ้นเทรนด์ X โดยแฟนบอลต่างยินดีและแสดงความเห็นมากมาย เช่น…

“ถ้ามีคนบอกเสมอ เพราะซาอุส่งสำรอง ตอบมันไปเลยไทยก็สำรอง บางคนนี่แทบจะไม่รู้จัก ตัวจริงคือพักหมดเลย แล้วถ้าบอกว่า แค่นี้ก็ทำเป็นดีใจ ก็อยากตอบเหมือนกันว่าใช่ ดีใจมาก ได้เสมอกับทีมอันดับต้นๆ ของโลก แถมเขาก็ไม่ใช่ขี้ๆ บุกทีแทบใจจะขาดแต่ไทยมันก็เหนียวจัดไง”

“ไม่ว่าทีมชาติไทยจะไปไกลถึงรอบไหน แต่เอเชียนคัพครั้งนี้ นักเตะไทยทุกคนคือฮีโร่ของชาติแล้ว ใครลงเล่น ก็ทำได้ดีทุกคน 3 นัด ไม่แพ้และไม่เสียประตูเลย เก็บชัยชนะก็ได้ และการที่ไทยยันเสมอซาอุที่มีมันชินี่โค้ชระดับโลกคุมทีมได้ ต้องปรบมือให้นักเตะไทยและอิชิอิดังๆ เลยค่ะ สุดยอด”

“ใครจะไปคิดว่าทีมที่มีอันดับโลกรั้งท้ายที่สุดของกลุ่ม มีเวลาเก็บตัวรวมทีมกันน้อยมาก เดินทางถึงกาตาร์เป็นทีมสุดท้าย โดนกูรูฟันธงว่าจะตกรอบแรกแน่นอน จะกลายมาเป็นทีมที่ได้เข้ารอบด้วยผลที่ไม่แพ้ใครเลยและเก็บคลีนชีตได้ทุกนัด สุดยอดมากทีมชาติไทย”

“ในยุคที่คนปรามาสบอลไทยตกต่ำ เก็บตัวแค่ 6 วัน เดินทางเป็นทีมสุดท้าย แต่ประวัติศาสตร์จารึก ไทยได้ 5 แต้ม รักษาคลีนชีทได้ทั้ง 3 นัด fifa ranking top100 ในรอบเกือบ 20 ปี อันดับ 1 อาเซียนอย่างเป็นทางการ มีความสุขโว้ยยย”

“แมนออฟเดอะแมทยกให้สรานนท์เลย เปิดเกมส์มาเซฟจุดโทษตั้งแต่10นาทีแรก พี่ชายซาอุก็ป้วนเปี้ยนหน้าประตูมันทั้งเกมส์ โยกซ้ายขวา ครึ่งหลังพี่ส่งยีราฟลงมาอีก สูงโย่งมาเล่นลูกทางอากาศ แต่ก็ไม่หวั่น เซฟแล้วเซฟอีก เซฟตลอดไป ล่าสุดเซฟบนเส้น เซฟจนหอบ 555555”

“กราบประตูจริงๆ ตอนนั้นถ้าเขายิงได้โมเมนตั้มคงไปที่ทีมนั้นเต็มๆ แต่พอเซฟได้ทุกคนก็ฮึบกันมากขึ้นบุกน้อยแต่ได้มากสุดๆ ถ้าไม่ล้ำหน้าก็ 2 ประตูอ่ะ แผนอิชิล้ำมากมึง55555”